Phát hoảng vì…“siêu xe” miền quê

GD&TĐ - Những loại xe tự chế thường được nhắc nhiều tại các đô thị lớn gây bất ổn cho giao thông tại thành phố lớn. Tuy nhiên, ở những vùng nông thôn thì tình trạng các loại xe được “cải tiến” để chở hàng hóa cũng diễn biến vô cùng phức tạp. 

Những phương tiện tham gia giao thông nông thôn như chỗ không người
Những phương tiện tham gia giao thông nông thôn như chỗ không người

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại nhiều vùng nông thôn các tỉnh quanh Thủ đô Hà Nội như Hà Nam, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương… các loại xe từ ô tô đến xe máy đều được tận dụng để chuyên chở cồng kềnh.

Điều đáng nói, tình trạng này diễn ra phổ biến và đã có không ít vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra và để lại hệ lụy không nhỏ nhưng dường như người điều khiển các phương tiện này cũng như lực lượng giữ gìn an toàn giao thông vẫn chưa ý thức và làm đúng quy định của pháp luật, dẫn đến tình trạng “nhờn” quy định về an toàn giao thông ở nhiều nơi.

Thiết nghĩ, dù ở đô thị hay vùng nông thôn, để lập lại kỷ cương trong việc tham gia giao thông, rất cần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông và đề cao vai trò thực thi pháp luật của lực lượng chức năng. 

Loại xe được cải tiến “siêu trường”
  • Loại xe được cải tiến “siêu trường”
Cồng kềnh trên xe trọng tải lớn
Cồng kềnh trên xe trọng tải lớn 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chủ trang trại Zhou Zhiwei cho biết, nghề buôn bán chenpi từng bị coi là một ngành lạc hậu. Ảnh: Maggie Hiufu Wong/CNN

Ở nơi 'vàng' mọc trên cây

GD&TĐ - Bề ngoài, Tân Hội chỉ là một quận buồn tẻ tại thành phố Giang Môn (Quảng Đông, Trung Quốc).

Lớp học của Trường Phổ thông liên cấp Phenikaa. Ảnh: NTCC

Lan tỏa hiệu quả mô hình song ngữ

GD&TĐ - Từ kinh nghiệm quốc tế, Việt Nam có thể rút ra bài học để xây dựng hệ thống học liệu điện tử song ngữ và môn học khác bằng tiếng Anh.