Bắt được nghi phạm sát hại bé trai 8 tuổi ở Vĩnh Phúc

GD&TĐ - Liên quan đến vụ án mạng bé trai 8 tuổi bị sát hại dã man tại nhà riêng xảy ra trên địa bàn xã Đạo Tú (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) gây rúng động dư luận tỉnh Vĩnh Phúc tối ngày 14/4, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành bắt khẩn cấp, tạm giữ nghi phạm để đấu tranh, làm rõ.

Bắt được nghi phạm sát hại bé trai 8 tuổi ở Vĩnh Phúc

Theo đó, qua xác minh, điều tra, cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định nghi phạm gây ra cái chết của cháu bé 8 tuổi và tập trung làm rõ vụ án.

Lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: "Ngay sau khi xảy ra vụ án chúng tôi đã khởi tố vụ án và các đơn vị điều tra vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đến thời điểm hiện tại, đã bắt được nghi phạm và chúng tôi vẫn đang điều tra làm rõ".

Theo một số nguồn tin cho biết, nghi phạm là người ở tỉnh Tuyên Quang đã bị tạm giữ. Nguyên nhân ban đầu được tiết lộ do mâu thuẫn làm ăn của người lớn nên đối tượng trên đã trả thù bằng cách sát hại cháu bé.

Như GD&TĐ đưa tin, Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 14/4, chị Nguyễn Thị Thu (29 tuổi, ở thôn Cẩm Trạch, xã Đạo Tú, Tam Dương, Vĩnh Phúc) đi ra ngoài mua đồ trở về nhà thì phát hiện con trai là cháu V.V.A. (8 tuổi) đã tử vong, trên người co nhiều vết chém.

Chị Thu cho biết, thời điểm chị đi ra ngoài thì cháu A. đang cùng chơi với 3 cháu khác đều là con cháu của chị. Theo người dân, kẻ gây án được cho là một người đàn ông lạ mặt xông vào nhà chém khi bố mẹ cháu bé không có nhà.

Thời điểm xảy ra sự việc, anh C. (bố cháu bé, trú tại thôn Cẩm Trạch) không có ở nhà. Sự việc sau đó được báo lên chính quyền địa phương, lập tức, công an có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân, làm rõ cái chết của cháu bé.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Điền - Chủ tịch UBND xã Đạo Tú xác nhận sự việc trên. Theo ông Điền, thời gian gần đây cha của cháu bé và một số đối tượng ở địa phương có xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc tranh chấp đất.

Ông Điền nhận định, có thể nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng trên là do từ sáng qua đến khi xảy ra án mạng khiến cháu bé 8 tuổi bị chém tử vong, trên địa bàn xã đã xảy ra những vụ đánh nhau liên quan đến việc tranh chấp đất.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng này.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.