Ông Putin lên tiếng về đợt tấn công vào Syria

GD&TĐ - Mỹ và liên quân tấn công vào các cơ sở dân sự và quân sự ở Syria, vi phạm hiến chương Liên hợp quốc và luật quốc tế - Tổng thống Putin cho biết khi phản ứng với sự can thiệp của Mỹ - Pháp – Anh ở Syria.

Ông Putin lên tiếng về đợt tấn công vào Syria
Ông Putin lên tiếng về đợt tấn công vào Syria

Washington dã tiến hành “một sự gây hấn chống lại một nhà nước có chủ quyền đang là mặt trận chống khủng bố” – Tổng thống Nga cho biết và nhấn mạnh rằng cuộc tấn công của nhiều nước trên không được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc phê chuẩn và nó “vi phạm hiến chương Liên hợp quốc và các nguyên tắc của luật pháp quốc tế”.

Hơn nữa, tình hình leo thang của cuộc khủng hoảng Syria đã “tàn phá toàn bộ hệ thống các mối quan hệ quốc tế”. Theo nhà lãnh đạo Nga, bằng cách sử dụng vũ lực, Washington chỉ thúc đẩy một làn sóng tị nạn mới từ Syria và toàn bộ khu vực.

Trong khi đó, Nga kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để thảo luận về hành động gây hấn của Mỹ và liên minh – tuyên bố của ông Putin kết luận.

Washington và liên minh đã tiến hành không kích Syria vào sáng sớm 14/4 để đáp trả một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma ngày 6/4 mà chính quyền ông Assad bị cho là đứng đằng sau. Đợt tấn công này diễn ra trước khi một nhóm điều tra viên của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học OPCW tới Douma để xác định xem vụ tấn công có thực sự xảy ra hay không.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò Trường Mầm non Khong Hin (huyện Tuần Giáo, Điện Biên). Ảnh: NTCC

Ngăn chặn từ gốc bạo hành trẻ mầm non

GD&TĐ - Từ các vụ bạo hành trẻ mầm non ở một số cơ sở, nhóm lớp ngoài công lập gần đây, giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo hành được ngành Giáo dục tăng cường.