Nữ du khách Iran "gây bão" khi lộ ảnh xinh đẹp tại World Cup

GD&TĐ - Nhan sắc của CĐV Iran trên sân vận động ở Moskva khiến nhiều người xuýt xoa, khen ngợi.  

Nữ du khách Iran "gây bão" khi lộ ảnh xinh đẹp tại World Cup
Nhiều người tỏ ra thích thú khi nhìn thấy gương mặt xinh đẹp củaCĐVIran - một trong những quốc gia mà phụ nữ luôn phải đeo khăn trùm đầu. Ảnh:Twitter.

Nhiều người tỏ ra thích thú khi nhìn thấy gương mặt xinh đẹp củaCĐV Iran - một trong những quốc gia mà phụ nữ luôn phải đeo khăn trùm đầu. Ảnh:Twitter.

Hình ảnh hai CĐV, một nam một nữ mỉm cười tại Kazan Arena khi xem trận Iran - Tây Ban Nha ngày 23/6 nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên mạng. Chỉ sau vài ngày, hình ảnh nhận được hơn 16.000 upvote - tương đương lượt "yêu thích" trên Facebook.

Trong ảnh, người phụ nữ mặc đồng phục áo trắng váy xanh, vẽ mặt theo màu cở Iran và giơ ngón tay hình chữ V mang biểu tượng chiến thắng. Điểm khiến hình ảnh này trở nên đặc biệt là tấm thẻ cô gái đeo trước ngực, Sun đưa tin ngày 25/6. Trong tấm ảnh thẻ, chụp với mục đích nhận dạng, cô gái trùm chiếc khăn đen kín đầu, trái ngược với vẻ bề ngoài tại trận đấu.

"Phụ nữ Iran là một trong số những phụ nữ đẹp nhất thế giới. Thật đáng tiếc họ phải che mặt", "Chúa ơi, cô ấy đẹp quá", "Cô ấy trông thật xinh đẹp và hạnh phúc", là một số bình luận từ người dùng mạng. Nhiều người cũng ca ngợi nữ du khách về sự dũng cảm của cô. 

Theo luật lệ nghiêm khắc của Iran, tất cả phụ nữ, bao gồm những người theo đạo Hồi hoặc không theo, luôn phải che kín cơ thể trước công chúng mọi lúc mọi nơi. Nếu bị bắt gặp không trùm khăn ở nơi công cộng, phụ nữ sẽ phải đối mặt với án tù. Vào tháng ba, một phụ nữ Iran bỏ tấm khăn trùm để phản đối luật lệ hà khắc này, bị kết án hai năm tù.

Các nữ du khách đến từ Trung Đông và quốc gia theo đạo Hồi thường đeo khăn trùm kín mặt và tóc, ngồi yên lặng theo dõi trận đấu khai mạc World Cup 2018 tại Nga. Ảnh:Reuters.

Các nữ du khách đến từ Trung Đông và quốc gia theo đạo Hồitheo dõi trận đấu khai mạc World Cup 2018 tại Nga. Ảnh:Reuters.

Tại trận khai mạc, các nữ du khách đến từ vùng Trung Đông và quốc gia theo đạo Hồi xuất hiện tại sân vận động Luzhniki với trang phục kín mít. Gương mặt của họ cũng được che chắn cẩn thận bởi kính mát và khăn.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.