Nỗ lực cuối cùng tìm kiếm nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay tại Indonesia

GD&TĐ - Các đội tìm kiếm của Indonesia ngày 30/10 đã thu hồi thêm phần còn lại tại vị trí của một chiếc máy bay Lion Air bị rơi xuống biển với 189 người trên chuyến bay. Theo như một bản báo cáo cho biết chuyến bay đã gặp phải sự cố thiết bị vào ngày 29/10.  

Nhiều người thân của các nạn nhân đang ở bên ngoài một bệnh viện tại Jakarta
Nhiều người thân của các nạn nhân đang ở bên ngoài một bệnh viện tại Jakarta

Chiếc Boeing-737 MAX, được đưa vào hoạt động cách đây vài tháng, đã gặp sự cố trên vùng biển Java sau khi nó được yêu cầu trở lại Jakarta hôm thứ Hai. Chuyến bay JT 610 tăng tốc khi nó đột nhiên mất độ cao và sau đó biến mất khỏi hệ thống radar 12 phút sau khi cất cánh. Các nhà chức trách địa phương nói rằng, các nhân chứng nhìn thấy chiếc máy bay lao xuống nước. Vụ tai nạn đã làm sống lại những lo ngại về hồ sơ an toàn của ngành công nghiệp hàng không của Indonesia.

“Các nhóm tìm kiếm đã nỗ lực tìm kiếm những phần còn lại của các nạn nhận trong vụ tai nạn với hy vọng xác định được danh tính của họ”, Muhammad Syaugi, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia nói với Metro TV. Hàng chục thợ lặn đang tham gia vào nỗ lực phục hồi. Các bộ phận được lấy để xác định và thử nghiệm DNA tại một bệnh viện của cảnh sát tại Jakarta, nơi những người thân của các nạn nhân đang túc trực để cầu nguyện với hy vọng mỏng manh.

“Tất cả mọi thứ trên mặt nước đã được các đơn vị cứu hộ thu thập”, Syaugi nói.

Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Indonesia (NTSC) cho biết có 178 hành khách người lớn, một trẻ em, hai trẻ sơ sinh, hai phi công và sáu thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay JT 610. Trong số đó có 20 nhân viên Bộ Tài chính Indonesia và Andrea Manfredi, một tay đua xe đạp chuyên nghiệp trước đây của Ý.

Yusuf Latif, người phát ngôn của Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia cho biết: “Chúng tôi đang ưu tiên tìm kiếm mảnh vỡ chính của máy bay bằng cách sử dụng năm tàu chiến được trang bị sóng siêu âm để phát hiện kim loại dưới nước. Cả máy ghi âm buồng lái và máy ghi dữ liệu chuyến bay - có thể là những bằng chứng quan trọng - vẫn chưa được tìm thấy”.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ