Niềm vui khai giảng và sứ mạng quan trọng trong sự nghiệp CNH đất nước

GD&TĐ - Hôm nay (24/10), trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (Bộ Công thương) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận dự và đánh hồi trống khai giảng.

Niềm vui khai giảng và sứ mạng quan trọng trong sự nghiệp CNH đất nước
Niềm vui khai giảng và sứ mạng quan trọng trong sự nghiệp CNH đất nước ảnh 1Niềm vui khai giảng và sứ mạng quan trọng trong sự nghiệp CNH đất nước ảnh 2Niềm vui khai giảng và sứ mạng quan trọng trong sự nghiệp CNH đất nước ảnh 3Niềm vui khai giảng và sứ mạng quan trọng trong sự nghiệp CNH đất nước ảnh 4Niềm vui khai giảng và sứ mạng quan trọng trong sự nghiệp CNH đất nước ảnh 5
Cùng dự buổi lễ có Thứ Trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, đại diện Văn phòng, các Cục, Vụ chức năng (Bộ GD&ĐT), đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, huyện Bắc Từ Liêm cùng các tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế có quan hệ đào tạo, nghiên cứu và sử dụng lao động với nhà trường.

Thương hiệu hàng đầu về đào tạo thực hành

Trong diễn văn khai giảng, NGƯT.TS Trần Đức Quý – Hiệu trưởng nhà trường - nêu bật những thành tựu đào tạo của Trường những năm gần đây. 116 năm qua, trường đã khẳng định được nét riêng biệt và thương hiệu là một trong những Đại học hàng đầu của Việt Nam đào tạo theo hướng công nghệ thực hành.

Chỉ tính riêng từ năm 1954 đến nay, trường đã đào tạo trên 200.000 công nhân kỹ thuật, cán bộ kỹ thuật, kỹ sư thực hành, giáo viên dạy nghề... cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước và thị trường lao động khu vực, thế giới; Hiện có gần 8.000 HSSV của trường đang làm việc trong các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài.

Trường ĐH Công nghiệp HN hiện có quy mô đào tạo trên 40.000 sinh viên. Với đội ngũ giảng viên hơn 1.700 người; nhà trường đang đào tạo ở 5 cấp trình độ: Thạc sĩ, ĐH, CĐ, TCCN, TCN.

Hàng năm nhà trường tổ chức thi học sinh giỏi nghề cấp trường và tham dự cấp Thành phố, cấp Bộ, cấp toàn quốc và khu vực ASEAN đạt nhiều giải cao.

Sứ mạng lớn trong sự nghiệp đổi mới

Tặng lẵng hoa và chúc mừng những thành tựu nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định: Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội là trường có bề dày truyền thống cả về đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đây cũng là ngôi trường có bề dày lịch sử và truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước qua các thời kỳ và đang có những bước chuyển biến mạnh trong thời kỳ hội nhập hiện nay.

Bộ trưởng ghi nhận những chuyển biến trong công tác đào tạo nghiên cứu của nhà trường; các chương trình đào tạo có sự đổi mới, cập nhật và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động, sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phương pháp dạy – học của thầy và trò cũng có những đổi mới. Công tác nghiên cứu khoa học có những kết quả đáng khích lệ. Học viên nhà trường đã khẳng định thứ hạng cao và ổn định trong các kỳ thi tay nghề quốc gia và quốc tế...

Những thành tích đó là những nỗ lực cố gắng của các thầy, các cô, cán bộ viên chức và HSSV nhà trường qua các thời kỳ đã đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và sự nghiệp giáo GD&ĐT nói riêng.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Trung ương Đảng đã thông qua Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản GD&ĐT. Với Đại học Công nghiệp, trường có sứ mạng quan trọng liên quan đến sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước. Nhà trường là một cơ sở đào tạo lớn của Bộ Công thương, đào tạo cán bộ, công nhân kỹ thuật cho các ngành công nghiệp của Việt Nam.

Bộ trưởng mong muốn trong chuyển động chung của ngành GD&ĐT, thầy và trò nhà trường phát huy truyền thống, kinh nghiệm quản lý -đào tạo, tiếp tục đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy và học, thi và kiểm tra đánh giá, nội dung chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học ngày càng được nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại đất nước; đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực của Bộ Công thương, các Bộ, ngành khác, của địa phương và từng bước cung ứng ngồn nhân lực chất lượng cao, kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tin tưởng với bề dày truyền thống Cách mạng, bề dày truyền thống đào tạo, nghiên cứu khoa học, trường ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ có bước trưởng thành, phát triển mạnh mẽ trong những năm tới đây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.