Những vụ án chưa lời giải đáp (kỳ cuối)

GD&TĐ - Vào tháng 11/2009, Kuang Jilu phát hiện thi thể của cậu con trai 13 tuổi Kuang Zhijun treo trên xà ngôi nhà của họ ở Shuangxing. 

Những vụ án chưa lời giải đáp (kỳ cuối)

Cái chết của Kuang Zhijun

Tay và chân của cậu bé bị trói với mười hai nút thắt ở mỗi bên, một quả cân treo lơ lửng giữa hai chân. Khi kiểm tra kỹ hơn, có thể thấy một lỗ kim nhỏ trên trán cậu bé. Kuang mặc một chiếc váy đỏ trên một bộ đồ bơi nữ màu đen.

Thoạt đầu, hiện trường vụ án kỳ lạ khiến các nhà điều tra tuyên bố rằng cái chết của cậu bé là một phần nghi lễ huyền bí của Trung Quốc. Theo lý thuyết, cậu bé qua đời ở tuổi 13 và 13 ngày, điều này cho thấy mối liên hệ với phép thuật của Đạo giáo.

Thậm chí còn có suy đoán cho rằng, đứa trẻ đã bị giết bởi một giáo phái huyền bí, để sau đó hồi sinh như một xác chết sống. Nhiều người tin rằng có thể đạt được điều này bằng cách sử dụng năm yếu tố hội tụ tại hiện trường: Kim loại (quả cân), nước (trang phục bơi), gỗ (dầm gỗ), lửa (màu đỏ của trang phục) và đất.

Lỗ kim châm trên trán sẽ cho phép linh hồn rời khỏi cơ thể, trong khi quả cân giữ cho cơ thể gắn liền với mặt đất. Chiếc váy đỏ đại diện cho sự ràng buộc của linh hồn cậu bé với kẻ giết người.

Tuy nhiên, cảnh sát không tin vào các giả thuyết này. Sau một tháng điều tra, họ kết luận rằng Kuang đã chết khi chơi game. Họ từ chối mở lại cuộc điều tra. Những tình tiết thực sự xung quanh cái chết của Kuang Jilu vẫn chưa được sáng tỏ.

 

Cái chết của Kanika Powell

Sau khi Kanika Powell kết thúc đợt nghĩa vụ quân sự, cô gái 28 tuổi này làm nhân viên bảo mật tại Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ). Sau hai năm, công việc của cô trở nên lâu dài và tham gia nhiều hơn vào các hoạt động của Phòng thí nghiệm.

Cô đã làm việc trong các dự án liên quan đến An ninh Quốc gia và Bộ An ninh Nội địa. Do tính chất nhạy cảm trong công việc hàng ngày của mình, Kanika rất tỉnh táo. Vì vậy, khi một người đàn ông giả làm đặc vụ FBI cố gắng vào nhà cô, Kanika đã chống cự và gọi cảnh sát. Cô cũng cho những người thân của mình biết chuyện gì đã xảy ra.

Một người đàn ông khác xuất hiện ở cửa nhà cô chỉ bốn ngày sau đó, tuyên bố rằng cô cần phải ký vào một biên bản giao hàng. Kanika từ chối cho anh ta vào và gọi cho mẹ kể về việc này. Cùng ngày, cô rời căn hộ của mình để chạy việc vặt. Khi trở về ngay trước giữa trưa, ai đó đã trốn ở hành lang và đã bắn cô nhiều lần. Kanika chết vì vết thương vào ngày hôm sau.

3 tháng sau, Sean Green 31 tuổi bị phục kích trong khi chờ đèn đỏ. Anh ta bị bắn chín lần. Sean làm việc tại một nhà thầu an ninh quốc gia và bị sát hại 25 dặm từ nơi Kanika sống.

Cả hai vụ giết người vẫn chưa được giải quyết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.