Những học bổng du học đặc biệt đáng nể của các Amser

GD&TĐ - Nhìn vào thành tích những Amser này đạt được, chắc hẳn không ít người sẽ vỗ ngực tự hào với nền giáo dục nước nhà.

Những học bổng du học đặc biệt đáng nể của các Amser

Nam sinh giành học bổng "khủng" với bài luận về những chàng trai nữ tính

Nhờ bài luận về những chàng trai nữ tính và những cô gái theo đuổi phong cách tomboy, chàng cựu học sinh lớp 12 Anh 1 của trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam - Trần Nam Khánh (SN 1999) mới đây đã đỗ vào trường ĐH Vanderbilt ở Mỹ với suất học bổng 5,2 tỷ đồng ($228.000/4 năm). Nam sinh này còn được Geogretown University và Earlham College nhận vào trường và hỗ trợ tài chính.

Trần Nam Khánh giành Học bổng 5,2 tỷ đồng du học Mỹ với bài luận về những chàng trai nữ tính

Trần Nam Khánh giành Học bổng 5,2 tỷ đồng du học Mỹ với bài luận về những chàng trai nữ tính

Chàng trai SN 1999 nảy ra ý tưởng cho bài luận đặc biệt trong một lần giả gái tại hội diễn văn nghệ của trường. Nội dung bài luận kể về một lần giả gái và từ đó suy ra những định kiến xã hội về chuẩn mực giới tính hiện nay, về những chàng trai mang tâm hồn mỏng manh, tính cách có phần nữ tính và những cô gái từ nhỏ đã theo đuổi phong cách tomboy. Họ muốn sống với đúng những gì bản thân mong muốn, theo đuổi nhưng xã hội lại gán ghép họ với những ngôn từ không mấy tốt đẹp.

Ngoài ra, Nam Khánh chia sẻ việc mọi người không ủng hộ khi thấy nam sinh này là trai "thẳng" nhưng tính cách lại có đôi chút... nhẹ nhàng, nữ tính, cũng là lý do khiến anh chàng quyết tâm hoàn thành thật tốt bài luận.

"Mình chọn chủ đề này để viết luận vì từ bé tới giờ, mặc dù mình hoàn toàn... "thẳng" nhưng mình vẫn luôn thấy mình hơi nữ tính một chút. Mình không chơi thể thao, không đam mê những cái mà hầu hết những đứa con trai khác đều mê. Đôi khi phần tính cách đó của mình không được ủng hộ cho lắm, vì những chuẩn mực giới tính của xã hội đã có những định kiến rất rõ ràng, cứng nhắc về hình ảnh của con trai và con gái.

Chính từ việc đó mà mình cũng đã từng đánh giá người khác dựa trên những chuẩn mực giới tính ấy. Nhưng sau này mình thấy mỗi người nên sống thật với bản thân mình hơn là cố gắng biến đổi tính cách trái với ý mình để hòa nhập với những gì được cho là phải làm, phải trở thành. Xã hội vẫn luôn quy định con trai phải thật nam tính, con gái phải nữ tính dịu dàng khiến cho nhiều người đánh mất đi cơ hội được sống thật với bản thân" - Nam Khánh chia sẻ về bài luận giúp anh giành học bổng khủng.

Những học bổng du học đặc biệt đáng nể của các Amser 1

Không chỉ học giỏi, Nam Khánh còn được nhiều bạn bè yêu mến, đánh giá là tốt bụng, năng nổ trong các hoạt động xã hội. Hiện tại, nam 9X khá hài lòng với cuộc sống du học Mỹ và mong muốn tương lai sẽ làm việc tại một công ty về game bởi bản thân thích chơi game.

10X trúng tuyển đại học hàng đầu thế giới nhờ bài luận về không khí nồm ở Hà Nội

Nữ sinh đầy tài năng này là Trần Minh Tâm (SN 2000, học sinh lớp 12 Nga trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam). Cô nàng đã xuất sắc trúng tuyển đại học đứng thứ 9 thế giới năm 2018 - ĐH Chicago nhờ bài luận về khói bụi, không khí nồm, ẩm ở Hà Nội.

Trần Minh Tâm - chủ nhân bài luận về không khí nồm ở Hà Nội
Trần Minh Tâm - chủ nhân bài luận về không khí nồm ở Hà Nội

Chia sẻ về nội dung bài luận, Minh Tâm cho hay để miêu tả về không khí nồm, ẩm và bụi ở Hà Nội rất khó để diễn tả. Trong suy nghĩ của cô gái trẻ, bất kỳ người dân Hà Nội nào cũng sẽ hiểu cảm giác một ngày đi xe máy mà quên không đeo khẩu trang, hay ngồi vỉa hè ăn quán. Hà Nội trong bài viết của Tâm còn là ngồi ăn phở bưng như vừa ăn cả cái ẩm, khói bụi của Thủ đô.

"Trường ĐH Chicago có yêu cầu viết 2 bài luận riêng, trong đó 1 bài viết sáng tạo có 5 đề. Mình chọn đề viết về một thứ mà mình yêu vì sự không hoàn hảo của nó. Ý tưởng này đến với mình một cách bất ngờ, nhưng nó là bài luận mình tâm đắc nhất, vì nhìn lại thì nó nói cho mình biết rất nhiều điều về bản thân mình và những giá trị mình trân trọng. Đối với mình Hà Nội luôn có nét duyên ngầm để mình luôn tìm ra cái đẹp, cái dễ chịu ở những thứ không hoàn hảo" - Minh Tâm nói về bài luận giúp cô lọt vào mắt xanh của nhà tuyển sinh giữa hàng trăm ngàn hồ sơ.

Những học bổng du học đặc biệt đáng nể của các Amser 3

Bên cạnh việc trúng tuyển vào đại học đứng thứ 9 thế giới năm 2018 - ĐH Chicago, Minh Tâm cũng đã hoàn thành các khóa học online từ các trường đại học hàng đầu thế giới như Stanford, John Hopkins, Princeton...

Nữ sinh Ams nhận học bổng 6 tỷ đồng của đại học Mỹ

Vừa mới đây, Nguyễn Thị Minh Phương, lớp trưởng lớp 12 Anh 1 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng là cô gái được ĐH Pomona - top 6 trường Liberal Art College (giáo dục khai phóng) chấp nhận trao học bổng 254.000 USD, tương đương 6 tỷ đồng. Đây là ngôi trường được đánh giá là đại học tư thục phi lợi nhuận nổi tiếng thế giới.

Học chuyên Anh nhưng lại đam mê Vật lý, Minh Phương dự tính sẽ chọn Vật lý là ngành học của cô tại ĐH Pomona. Để chuẩn bị trước kiến thức và giúp bản thân không bị bỡ ngỡ khi mới vào đại học, nữ sinh trường Ams cho biết sẽ theo học và sắp tới sẽ tham dự kỳ thi AP được xây dựng bởi College Board (đơn vị tổ chức các kỳ thi SAT và TOEFL), để lấy trước tín chỉ đại học.

Minh Phương giành học bổng 6 tỷ từ ĐH Pomona
Minh Phương giành học bổng 6 tỷ từ ĐH Pomona

Nữ sinh xinh như hotgirl, được 8 trường ĐH trên thế giới trao học bổng du học

Cô gái đa tài, được nhiều trường ĐH danh tiếng ở Mỹ đồng ý cấp học bổng du học ngay khi xem bảng điểm, bài luận và làm 2 bài test nghệ thuật mà chưa hề nộp Portfolio (hồ sơ thể hiện năng lực) là Nguyễn Phương Dung (19 tuổi).

Phương Dung được 8 trường ĐH trên thế giới cấp học bổng du học với tổng kinh phí lên đến hơn 15 tỷ đồng
Phương Dung được 8 trường ĐH trên thế giới cấp học bổng du học với tổng kinh phí lên đến hơn 15 tỷ đồng

8 ngôi trường cấp học bổng cho Phương Dung bao gồm: Illinois Wesleyan University, College of Saint Benedict, Macalester College, Dickinson College ở Mỹ, trường American University in Bulgaria ở Bulgaria và trường Erasmus University Rotterdam ở Hà Lan với tổng kinh phí lên đến hơn 15 tỷ đồng.

Nữ sinh xinh đẹp, dễ thương, đam mê nghệ thuật và có khả năng chơi violin, đã chọn theo học ngành truyền thông tại trường Youngstown State University tại Mỹ với suất học bổng toàn phần cho toàn bộ khóa học.

Theo ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...