Nhân lực ngành điều dưỡng đi Nhật Bản đang “khát” hơn bao giờ hết

GD&TĐ -Chiều ngày 1/3, Công ty cổ phần tập đoàn Vicky và Tập đoàn Anon, Tập đoàn bệnh viện Kalmia (Nhật Bản) đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lực tuyển dụng, đào tạo ứng viên học tập và làm việc ngành điều dưỡng tại Nhật Bản. 

Ba bên cùng tiến hành ký kết hợp tác toàn diện với nhau
Ba bên cùng tiến hành ký kết hợp tác toàn diện với nhau

Theo đó, ba bên sẽ cùng hợp tác tuyển sinh, tuyển dụng, đào tạo tiếng Nhật và cung ứng điều dưỡng viên cho chuỗi các viện dưỡng lão, bệnh viện tại Nhật Bản; đồng thời hỗ trợ các du học sinh Việt Nam có thể vừa học vừa thực tập có lương trong hệ thống bệnh viện – trường học của tập đoàn Kalmia.

Chương trình dành cho các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18 trở lên và tốt nghiệp THPT trở lên, có sức khỏe tốt, không có tiền án, tiền sự và phải đạt trình độ tiếng Nhật từ N5 trở lên.

Tại lễ ký kết, ông Yoshiyuki Matsuki- đại diện tập đoàn bệnh viện Kalmia (Nhật Bản) cho biết hiện tại Nhật Bản đang rất thiếu nhân lực làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

“Hiện nay, theo thống kê thì toàn nước Nhật thiếu khoảng 130.000 nhân sự làm việc trong lĩnh vực này. Dự kiến đến năm 2020 con số này tăng lên 200.000 người và đến năm 2030, con số này sẽ tăng lên khoảng 300.000 người. Vì thế các bạn trẻ VN khi tham gia chương trình điều dưỡng tại Nhật Bản thì cơ hội việc làm rất cao và ổn định”-ông  Yoshiyuki Matsuki thông tin.

Cả ba bên vui mừng với thỏa thuận hợp tác vừa đạt được
Cả ba bên vui mừng với thỏa thuận hợp tác vừa đạt được

Tại buổi họp báo và thực hiện lễ ký kết hợp tác giữa 3 bên, ông Đỗ Trùng Dương- CTHĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Vicky cho biết: Khi tham gia chương trình, du học sinh sẽ phải chịu một số khoản phí nhỏ như:chi phí đào tạo tiếng Nhật tại VN, vé máy bay, visa…

Chi tiết có thể liên hệ Công ty cổ phần tập đoàn Vicky (32 Ngô Quang Huy, phường Thảo Điền, Q.2, TP.HCM), điện thoại: 028 66824355

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.