Tuổi trẻ Công an Sóc Trăng tặng 400 cuốn tập cho học sinh nghèo hiếu học

GD&TĐ - Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2019, ngày 7/4, tuổi trẻ Công an Sóc Trăng, chủ công là Chi đoàn cơ sở Phòng CSGT, phối hợp với tuổi trẻ Phòng CSQLHC về TTXH, tuổi trẻ Công ty TNHH MTV XSKT Sóc Trăng, tuổi trẻ xăng dầu Sóc Trăng và Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng đã tổ chức chuyến hành quân về nguồn tại xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng).

Thăm, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Nhung
Thăm, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Nhung

Tại đây, tuổi trẻ các đơn vị đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như trao 20 phần quà cho Mẹ VNAH, các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng và hộ nghèo; tặng 400 cuốn tập cho các em học sinh nghèo hiếu học; phát tờ rơi tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, tặng 20 mũ bảo hiềm và cặp phao cứu sinh cho học sinh và người dân trên địa bàn xã; khám, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho người dân nghèo; cấp phát chứng minh nhân dân cho người có khó khăn về thủ tục và đi lại; thực hiện một số hoạt động xây dựng nông thôn như phát quang, gia cố lề đường, thu gom rác,…

Một hình ảnh đẹp xúc động về nghĩa cử của người CAND
 Một hình ảnh đẹp xúc động về nghĩa cử của người CAND 

Ông Nguyễn Thanh Danh (89 tuổi), ngụ tại ấp Mỹ Phước (xã Nhơn Mỹ) phấn khởi cho biết: “Tôi năm nay đã 89 tuổi, già yếu, bệnh nhiều đi lại khó khăn, nay được các cháu về khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, phấn khởi lắm. Ngoài ra, giấy chứng minh nhân dân của tôi cũng đã bị hư, muốn đi đổi lại mà chưa có dịp, nay các chú công an về tận nơi làm cho, yên tâm rồi”.

Mẹ VNAH Nguyễn Thị Nhung (ấp Mỹ Phước) rất vui vẻ khi các bạn trẻ đến thăm, tặng quà. Mẹ nói: “Mẹ rất vui khi có các con về tận nhà thăm, tặng quà cho mẹ. Được gặp gỡ, trò chuyện với các con là mẹ thấy minh khỏe hẳn ra”.

Khám bệnh cho người dân
 Khám bệnh cho người dân 

Trung úy Trần Thanh Phương, Bí thư chi đoàn cơ sở Phòng CSGT Công ban Sóc Trăng cho biết: “Chuyến đi của tuổi trẻ Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng chúng tôi là một trong những hoạt động thực hiện Tháng thanh niên 2019 cũng như chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 của tuổi trẻ Công an tỉnh.

Chuyến hành quân về nguồn lần này thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của ĐVTN trong đơn vị và các đơn vị bạn, thể hiện sự quan tâm thiết thực đối với các Mẹ VNAH, các gia đình chính sách, các gia đình có công cách mạng, các gia đìnhm các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, chuyến hành quân về nguồn cũng góp phần tạo điều kiện để tuổi trẻ Phòng CSGT với tuổi trẻ các đơn vị bạn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong việc thực hiện các nhiệm vụ của công tác đoàn và phong trào thanh niên”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ