Người đàn ông hãi hùng nôn ra “khối thịt” 10cm

Uống quá nhiều rượu cơ thể sẽ rất khó chịu, và thường thì sẽ ảnh hưởng đến đường ruột. Tuy nhiên, người đàn ông ở Vũ Hán, Trung Quốc, trong khi uống rượu đột nhiên nôn ra thứ giống như “khối thịt”, thật sự rất khó tin.

Người đàn ông hãi hùng nôn ra “khối thịt” 10cm

Ông Dư năm nay 63 tuổi, thời gian ngắn gần đây ông cảm thấy khó chịu ở cổ họng, đặc biệt là sau khi ăn những thực phẩm cứng, sự khó chịu càng gia tăng.

Một tuần trước, ông Dư sau khi uống rượu đột nhiên buồn nôn, tiếp sau đó là một trận nôn dữ dội, những thực phẩm vừa ăn đều bị nôn hết ra ngoài.

nguoi dan ong hai hung non ra “khoi thit” 10cm - 1

Khối u dài 15cm và dày khoảng 4cm lấy ra từ thực quản của ông Dư.

Đồng thời cổ họng cũng rất đau, một “khối thịt” mềm lớn được nôn ra từ miệng của ông Dư. Nhìn “khối thịt” trước mắt giống như lưỡi con rắn độc, ông Dư bị sốc, vội vàng uống nước để súc miệng.

Sau đó ông Dư lập tức đến Bệnh viện nhân dân Đại học Vũ Hán để kiểm tra, bác sĩ phát hiện phần trên của thực quản của ông Dư có một “khối thịt lớn” khoảng 10cm, đó là một khối u.

Bác sĩ Trầm Lỗi, Phó Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa của Bệnh viện nhân dân Đại học Vũ Hán, người trực tiếp chẩn đoán cho ông Dư đã phân tích tỉ mỉ báo cáo nội soi dạ dày và tình hình cụ thể, bởi vì khi nôn ói đầu lưỡi thường được đẩy ra ngoài chủ yếu là do sự phun trào của thực phẩm trong thực quản.

Kết quả kiểm tra tiếp theo xác nhận rằng vị trí của khối u này trên thực quản là rất đặc biệt. Phần gốc chỉ cách cổ họng 2cm. Trong trường hợp nghiêm trọng, khí quản có thể bị chặn dẫn đến nghẹt thở và tử vong, tình trạng bệnh rất hiếm thấy.

nguoi dan ong hai hung non ra “khoi thit” 10cm - 2

Ông Dư cùng bác sĩ Trầm Lỗi chụp ảnh, sau khi cắt bỏ khối u thực quản.

Sau khi thảo luận và nghiên cứu cẩn thận, bác sĩ Trầm Lỗi đã quyết định sử dụng kỹ thuật nội soi tiêu hóa để loại bỏ khối u. Trước tiên, bác sĩ sử dụng một sợi dây nylon để giữ chặt phần gốc khối u ở phần trên của thực quản để tránh chảy máu trong khi phẫu thuật, đồng thời kéo đầu còn lại ra ngoài miệng, sau đó từ từ cắt bỏ khối u.

Nửa giờ sau, khối u dài 15cm và dày khoảng 4cm đã bị cắt bỏ hoàn toàn, và đây là một polyp u xơ. Ông Dư đã hồi phục thuận lợi sau ca phẫu thuật và được xuất viện.

Polyp thực quản là gì?

Theo bác sĩ Trầm Lỗi, khối u lấy từ thực quản là một loại Polyp thực quản. Polyp thực quản ít gặp hơn polyp dạ dày và ruột. Có 2 loại: polyp trong thành thực quản và polyp trong lòng thực quản.

Các loại polyp thực quản có thể gặp: Polyp ứ đọng glucogen, tuyến nhờn lạc chỗ, polyp tế bào vẩy, polyp do virus HPV, polyp loạn sản, polyp do viêm thực quản trào ngược, polyp u xơ, khối u cơ trơn, khối u thần kinh, khối u tế bào hạt, u hắc tố ác tính, ung thư tế bào vẩy hay tế bào tuyến dạng polyp…

nguoi dan ong hai hung non ra “khoi thit” 10cm - 3

Polyp thực quản là khối u lành tính.

Polyp dạng bướu lành thực quản chiếm khoảng 0,3%-0,8% trong tất cả các loại bướu thực quản. Polyp thực quản thường không có triệu chứng, phát hiện do kiểm tra sức khỏe hoặc khi polyp lớn gây khó nuốt, cảm giác tức vùng ngực lúc ăn. Nếu nó phát triển quá mức, có thể dẫn đến tắc nghẽn đường thở, và có khả năng chuyển sang ác tính, thậm chí nghẹt thở có thể dẫn đến cái chết đột ngột.

Bác sĩ cũng nhắc nhở, rất nhiều người sợ nội soi dạ dày, phẫu thuật đường tiêu hóa, do đó khi có các dấu hiệu khó chịu thì thường bỏ qua, điều này rất nguy hiểm. Do đó, khi có những dấu hiệu khó chịu, người bệnh phải đến bệnh viện kịp thời để được chẩn đoán và xử lý sớm.

Hiện nay, với sự phát triển của kỹ thuật nội soi tiêu hóa xâm lấn tối thiểu, là lựa chọn tốt để điều trị các khối u thực quản, điều trị sớm các tổn thương bằng nội soi tiêu hóa để tránh phát triển thêm bệnh hoặc khối u ác tính.

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.