Nghệ An: Khởi tố kẻ đánh chết vợ sắp cưới khi đến nhà ăn cơm

GD&TĐ - Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Hà Anh Tuấn (24 tuổi) trú xã Lạc Sơn, để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người”.

Nghệ An: Khởi tố kẻ đánh chết vợ sắp cưới khi đến nhà ăn cơm

Nạn nhân là chị Lô Thị H. (SN 1995) trú xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, Nghệ An, là vợ sắp cưới của Tuấn.

Trước đó, ngày 11/6, chị H. đến nhà Tuấn ăn cơm, trong lúc đang ăn cơm thì giữa Tuấn và chị H. có mâu thuẫn, giận nhau. Chị H. đứng dậy đi khỏi mâm cơm thì Tuấn bực tức vớ chiếc ghế xếp lao theo đánh chị H.

Sau khi chị H. gục xuống, Tuấn và người thân hốt hoảng đưa chị đi bệnh viện huyện cấp cứu rồi chuyển lên BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị H. đã tử vong hai ngày sau.

Được biết, chị H. mới tốt nghiệp một trường đại học trên địa bàn, quen biết và nảy sinh tình cảm với Tuấn. Hai bên gia đình đã làm đám hỏi chuẩn bị cưới nên chị H. đang tìm việc làm gần nhà người yêu. Trong thời gian ở đây, chị H. thỉnh thoảng đến nhà Tuấn chơi và ăn cơm.

Ông Nguyễn Hữu Thủy, Trưởng Công an xã Lạc Sơn, cho biết, ở địa phương Tuấn chưa bao giờ gây gổ hay xích mích với ai. Do có tố chất nên khi học cấp 2, Tuấn được chọn vào đội tuyển Taekwondo của tỉnh. Sau 4 năm học, Tuấn bỏ về làm kinh tế.

Theo người nhà chị H. thì đánh giá Tuấn là thanh niên hiền lành, sống lễ độ và biết quan tâm đến người khác, quan tâm đến vợ tương lai.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.