Nghệ An: Hơn 300 hiện vật, hình ảnh tại triển lãm “Tổ quốc tri ân”

GD&TĐ - Từ ngày 24/7 đến 4/8, Cục chính trị Quân khu IV tổ chức triển lãm “Tổ quốc tri ân”. Đây là hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng - những người đã anh dũng hi sinh hoặc để lại một phần xương máu cho nền độc lập tự do của dân tộc.

Nghệ An: Hơn 300 hiện vật, hình ảnh tại triển lãm “Tổ quốc tri ân”

Triển lãm trưng bày hơn 300 hình ảnh, hiện vật, di vật liệt sĩ nhằm giới thiệu và tôn vinh những tấm gương anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu trên địa bàn Quân khu 4 trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước.

Trong các cuộc kháng chiến của dân tộc ta, Quân khu IV vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương chi viện sức người, sức của cho các chiến trường trong nước và quốc tế. Là vùng đất giàu truyền thống cách mạng nhưng cũng là nơi chịu nhiều hy sinh, mất mát nhất do hậu quả của chiến tranh.

Với hàng triệu người hăng hái lên đường tham gia dân công hỏa tuyến, dân quân tự vệ, thanh niên xung phong. Trong đó có trên 1,3 triệu thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị chiến đấu trên chiến trường.

Kết thúc chiến tranh, có 177.130 liệt sỹ; 162.424 thương binh; 40.429 bệnh binh; 53.542 người nhiễm chất độc gia cam; 14.348 Mẹ Việt Nam anh hùng và 399 anh hùng LLVT nhân dân...

Chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả nặng nề vẫn còn đó, chính vì thế với hơn 300 hình ảnh, hiện vật được trưng bày, triển lãm là dịp để giới thiệu những nội dung cơ bản nhất đến với cán bộ, chiến sỹ và người dân thấy được sự quan tâm của Đảng, Bác Hồ, Nhà nước ta đối với công tác thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Đồng thời, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ, nhất là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về sự cống hiến, hy sinh to lớn của các liệt sỹ, thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công trên địa bàn quân khu qua các cuộc chiến tranh.

Triển lãm cũng là dịp để tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác chính sách trong những năm qua, từ đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội trong tổ chức thực hiện phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” góp phần tri ân những người đã có công lao to lớn đối với Tổ quốc.

Nhân dịp triển lãm, nhiều thân nhân liệt sỹ cũng đã tặng những kỷ vật chiến tranh cho Bảo tàng Quân khu IV bảo quản và giới thiệu. Triển lãm sẽ diễn ra trong vòng 10 ngàybắt đầu từ ngày 24/7 - 4/8.

Nghệ An: Hơn 300 hiện vật, hình ảnh tại triển lãm “Tổ quốc tri ân” ảnh 1Nghệ An: Hơn 300 hiện vật, hình ảnh tại triển lãm “Tổ quốc tri ân” ảnh 2Nghệ An: Hơn 300 hiện vật, hình ảnh tại triển lãm “Tổ quốc tri ân” ảnh 3Nghệ An: Hơn 300 hiện vật, hình ảnh tại triển lãm “Tổ quốc tri ân” ảnh 4Nghệ An: Hơn 300 hiện vật, hình ảnh tại triển lãm “Tổ quốc tri ân” ảnh 5

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ