Nga dội hỏa lực vào đỉnh đồi chiến lược tại Idlib, Syria

GD&TĐ - Không quân Nga được cho là đã tiến hành các cuộc không kích nhắm vào khu vực núi Al-Zawiyah ở tỉnh Idlib vào sáng nay (13/9) – các nhà hoạt động phe đối lập cho biết.

Chiến cơ của Không lực Syria.
Chiến cơ của Không lực Syria.

Theo nguồn tin trên, Không lực Nga đã nhắm vào các thị trấn Deir Sinbol, Baynin và Shinan ở khu vực núi Al-Zawiyah. Tuy nhiên, hãng tin AMN chưa thể xác minh cuộc tấn công trên là của Không lực Nga hay Syria.

Vùng núi Al-Zawiyah – nơi cuộc không kích trên nhắm vào - là một khu vực có các thị trấn quan trọng như Ahira và Ma’arat Al-Nu’man.

Tuy Không lực Nga đã từng tấn công 3 nơi khác nhau trong 2 ngày qua ở Idlib, nhưng họ chủ yếu nhắm vào phía tây của tỉnh này. Đặc biệt, Không lực Nga đã tập trung nhắm vào quận Jisr Al-Shughour – nơi có một lượng lớn phiến quân nước ngoài đang đóng quân.

Trong một diễn biến khác, hôm qua Không lực Syria cũng tấn công vào các điểm thuộc về phiến quân thánh chiến ở Idlib. Trong số các mục tiêu bị tấn công là một căn cứ máy bay không người lái thuộc về đảng Hồi giáo Turkestan nằm ở thị trấn Al-Shughour, gần thành phố chiến lược Jisr Al-Shughour.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ