NATO tăng tài trợ cho các hoạt động quân sự gần biên giới

GD&TĐ - Hoạt động quân sự của NATO gần biên giới Nga sẽ được tăng cường, bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên liên minh sẽ cân nhắc việc tăng cường tài trợ cho các hoạt động của NATO ở "sườn phía đông".

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Điều này được phát biểu bởi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Brussels, Stoltenberg cho biết tại hội nghị trực tuyến các Bộ trưởng Quốc phòng NATO sẽ được tổ chức vào ngày 17-18 tháng 2, ông sẽ đưa ra đề xuất tăng chi tiêu cho hoạt động quân sự gần biên giới Nga. Việc xem xét đề xuất đã được đưa vào chương trình của cuộc họp.

“Tôi dự định sẽ đề xuất tăng cường tài trợ cho các hoạt động phòng thủ và ngăn chặn cốt lõi của chúng tôi. Điều này sẽ hỗ trợ việc triển khai các lực lượng và các nhóm chiến đấu của chúng tôi ở sườn phía đông của liên minh” - Tổng thư ký NATO cho biết.

Ngoài ra sẽ xem xét một ý tưởng chiến lược mới của NATO, trong đó Nga và Trung Quốc được xác định là các đối thủ chính. Các nước thành viên của liên minh sẽ phải phối hợp lực lượng và tăng chi tiêu quân sự để đối đầu với các nước này.

Ngoài ra, Tổng thư ký NATO hứa sẽ giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu và các nước trong liên minh đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải carbon trong lĩnh vực quân sự.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giao diện ứng dụng cảnh báo sạt lở của nhóm nghiên cứu do GS.TS Đỗ Minh Đức làm chủ nhiệm.

Ứng dụng cảnh báo sạt lở

GD&TĐ - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của thiên tai, đặc biệt là sạt lở đất và lũ quét tại các khu vực đồi núi, việc tiếp cận thông tin cảnh báo kịp thời trở thành yếu tố sống còn để bảo vệ tính mạng và tài sản.

Sinh viên tiếp xúc với nhà tuyển dụng tại Phenikaa Career Fair. Ảnh: NTCC

Sinh viên làm thêm: Để 'được' nhiều hơn 'mất'

GD&TĐ - Sinh viên đi làm thêm dịp hè rất phổ biến. Tuy nhiên, việc làm thêm chỉ thực sự có ý nghĩa, mang lại giá trị tích cực khi lựa chọn đúng thời điểm, công việc và phù hợp với năng lực, hoàn cảnh của người học.