Máy bay Vietjet - Ảnh: Trung Hiếu |
Sáng 20.6, ông Đinh Viết Sơn - Giám đốc cảng vụ hàng không miền Bắc - xác nhận tối 19.6 hãng hàng không giá rẻ Vietjet đã có một sự cố vận chuyển nhầm khách hi hữu nhất trong lịch sử ngành hàng không.
Theo lịch trình, chiều 19.6, chuyến bay Hà Nội - Đà Lạt xuất phát từ sân bay Nội Bài và đến Đà Lạt. Tuy nhiên, toàn bộ gần 200 hành khách lại được bố trí chuyến bay số hiệu khác để bay đến sân bay Cam Ranh. Còn hơn 200 khách từ Hà Nội đáng lẽ đi chuyến bay này vẫn dài cổ chờ đợi ở sân bay mặc dù quá giờ khởi hành.
Phát hiện đưa nhầm khách đến sân bay Cam Ranh, hãng VietJet Air đã bố trí cho khách tiếp tục bay đến Đà Lạt như hành trình đã bán vé. Số khách từ Hà Nội đi Nha Trang cũng được đưa đến đúng hành trình.
Cục Hàng không, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã triệu tập các đơn vị liên quan để giải quyết hậu quả của vụ nhầm lẫn vận chuyển hi hữu này đồng thời làm rõ nguyên nhân.
Ông Đinh Viết Sơn cho biết đây là sự cố hi hữu nhất của lịch sử ngành hàng không Việt Nam. Từ trước đến nay việc nhầm lẫn 1-2 khách trên chuyến bay là có nhưng chưa bao giờ có chuyện nhầm cả chuyến bay như thế này cả.
“Đây là một lỗi rất nặng. Chắc chắn những người liên quan sẽ bị xử lý, xử phạt”, ông Sơn nói.
Từ những thông tin ban đầu, ông Sơn thiên về lỗi của hãng vì Vietjet là hãng hàng không giá rẻ nên hầu hết mọi thứ đều do hãng phục vụ và có thể nhầm lẫn.
“Trước giờ chưa có tình huống nào nhầm lẫn như thế này nên hiện tôi cũng chưa nhớ sẽ xử phạt Vietjet ở khung phạt nào nếu sai sót từ hãng. Có lẽ cần phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân mới trả lời được. Tuy nhiên tôi khẳng định lỗi này rất nặng và sẽ xử lý nghiêm”, ông Sơn nói thêm.
Cục Hàng không Việt Nam đang yêu cầu thu hồi toàn bộ kế hoạch bay của VietJet Air để kiểm tra, phát hiện khâu sai sót.
Trước đó, Vietjet đưa khách từ Nha Trang đi TP.HCM lại suýt đưa nhầm đi Hà Nội. Rất may là sự cố này được kịp thời phát hiện trước khi khách lên máy bay.