 |
Hình 1: Mẫu concept hybrid sẽ công bố tại triển lãm Tokyo sắp tới |
Mẫu xe sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh nằm ngang với hệ thống phun xăng trực tiếp cùng với công nghệ sử dụng máy nén khí. Hệ thống hybrid bao gồm 2 động cơ điện, một nằm phía trước trục xe và một nằm phía sau.
Lúc khởi động và những lúc ở tốc độ rất chậm như khi chuẩn bị dừng, đỗ xe, đưa xe vào garage… những lúc này tính hiệu quả của động cơ xăng sẽ rất kém nên động cơ điện phía sau sẽ hoạt động thay cho động cơ xăng. Trong quá trình chạy xe bình thường, động cơ xăng sẽ là động cơ hoạt động chính. Khi tăng ga hoặc trong trạng thái tải trọng lớn, động cơ điện phía sau có tác dụng hỗ trợ động cơ xăng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Khi xe lên dốc, động cơ điện phía trước bình thường vẫn được dùng làm máy phát điện để sạc cho hệ thống pin Lithium-ion, sẽ hỗ trợ để tăng hiệu suất của động cơ. Ngoài ra, xe cũng có hệ thống tiết kiệm nhiên liệu bằng hệ thống thu nạp lại năng lượng khi phanh xe.
Quang Hòa (tổng hợp)