Mạng xã hội lại dậy sóng vì đoạn Tweet của ông Trump về vợ

GD&TĐ - Hôm qua (19/5), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ cảm giác của mình khi vợ trở về nhà Trắng. Tuy nhiên, khi đăng status lên mạng xã hội Twitter, ông Trump đã mắc một lỗi khiến mạng xã hội dậy sóng.  

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania
Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania

“Thật tuyệt khi Đệ nhất phu nhân của chúng ta trở về nhà tại Nhà trắng. Melanie đang thấy rất ổn. Cám ơn tất cả những lời cầu nguyện và những lời chúc tốt đẹp nhất của các bạn!” – ông Trump đăng lên trang Twitter sau khi phu nhân Melania Trump về nhà từ bệnh viện.

Tuy nhiên, sau đó Tổng thống Mỹ đã vội vàng xóa dòng tweet này và sửa lỗi chính tả, nhưng những dòng chữ ban đầu của ông gõ trước đó đã ngay lập tức khiến mạng xã hội dậy sóng với  hashtag #melanie.

Đoạn tweet mà ông Trump đăng lên trước (bên dưới) và sau khi sửa (bên trên)
 Đoạn tweet mà ông Trump đăng lên trước (bên dưới) và sau khi sửa (bên trên)

Ông Trump bị chỉ trích qua mạng xã hội vì đã không có đủ sự quan tâm tâm hay thể hiện đủ tình yêu và sự tôn trọng đối với vợ mình.

Một số người dùng khác có tên trùng với đệ nhất phu nhân Mỹ cũng đã chia sẻ sự thích thú khi tên của mình bỗng trở thành cái “tên xu hướng” trên mạng xã hội. Tuy nhiên có người lại thắc mắc không biết ai là Melanie.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ khuấy động mạng xã hội với lỗi chính tả. Thời gian này năm ngoái, ông cũng đăng một thông tin sử dụng từ “covfefe” trong câu “Despite the constant negative press covfefe”(Dù báo chí liên tục tiêu cực ‘covfefe’).

Dòng trạng thái trên bị xóa khỏi trang Twitter của Tổng thống Mỹ sau khoảng 5 tiếng. Dù vậy, từ "covfefe" đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ người dùng mạng xã hội. Dòng trạng thái được chia sẻ lại tới hơn 127.000 lần.

Trung tâm Ngôn ngữ Anh Regent ở London trong khi đó xác nhận ""covfefe" không phải một từ tiếng Anh".

Theo sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ