Hôm 11/1, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết họ đã ra lệnh cho các hãng hàng không tạm dừng tất cả các chuyến khởi hành nội địa cho đến 9 giờ sáng trong khi họ cố gắng khôi phục Hệ thống thông báo nhiệm vụ hàng không (NOTAMS) của mình.
"Chúng tôi đang thực hiện kiểm tra xác thực lần cuối và khôi phục hệ thống ngay bây giờ", theo một tuyên bố trước đó của FAA.
Hiệp hội đại diện cho các hãng hàng không Mỹ, Airlines for America, cho biết sự cố đã "gây ra sự chậm trễ đáng kể trong hoạt động".
Trong khi đó hãng hàng không United Airlines nói rằng đã tạm thời hoãn tất cả các chuyến bay nội địa.
Trong một tuyên bố, hãng American Airlines cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình và hợp tác với FAA để giảm thiểu sự gián đoạn đối với hoạt động và khách hàng.
Theo American Airlines, hệ thống NOTAMS đang gặp sự cố ngừng hoạt động cung cấp "thông tin quan trọng về hoạt động an toàn chuyến bay".
Trên Twitter, Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg nói rằng ông đã liên lạc với FAA sáng nay về sự cố này. FAA đang nỗ lực giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và an toàn để giao thông hàng không có thể tiếp tục hoạt động bình thường, đồng thời sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật.
Trang web FlightAware chuyên theo dõi những chuyến bay chậm trễ hoặc bị hủy, cho thấy gần 1.200 chuyến bay đến, đi và trong Mỹ bị hoãn tính đến 6:45 sáng. Tuy nhiên, cho đến nay chỉ có 93 chuyến bay bị hủy.
Các phi công của hãng hàng không thương mại sử dụng NOTAMS để biết thông tin theo thời gian thực về các nguy cơ và hạn chế của chuyến bay. FAA quy định NOTAMS không được dựa vào như một nguồn thông tin duy nhất, vì vậy một số chuyến bay có thể đáp ứng các yêu cầu an toàn bằng cách sử dụng dữ liệu khác.