Lực lượng Iran tại Syria cảnh giác cao độ sau vụ trinh sát cơ Mỹ bị bắn hạ

GD&TĐ - Lực lượng Iran và các nhóm bán quân sự đồng minh của họ đang cảnh giác cao độ ở phía đông Syria – một nguồn tin từ quân đội Syria cho biết.  

Lực lượng của Iran
Lực lượng của Iran

Theo nguồn tin trên, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và một số đơn vị bán quân sự đồng minh đã tăng cường các biện pháp an ninh xung quanh thành phố biên giới Albukamal khi họ dự đoán Washington có thể phản ứng sau vụ trinh sát cơ không người lái Mỹ bị bắn rơi gần eo biển Hormuz.

IRGC có trụ sở ở 2 địa điểm tại Syria là Al-Safira (phía nam Aleppo) và Albukamal (đông Deir Ezzor).

Tuy Iran bắn hạ trinh sát cơ không người lái của Mỹ gần eo biển Hormuz được báo chí khắp thế giới đưa tin nhưng đây không phải là lần đầu tiên họ nhắm vào các máy bay không người lái Mỹ.

Hồi tháng 2, Iran đã tấn công một máy bay không người lái của Mỹ ở phía đông Syria, buộc lực lượng Mỹ phải phá hủy máy bay này.

Trong một diễn biến khác, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra lệnh cấm bay tại không phận do Iran kiểm soát ở eo biển Hormuz và vịnh Oman do căng thẳng tăng cao sau vụ trinh sát cơ Mỹ bị Iran bắn rơi hôm qua (20/5).

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.