(GD&TĐ) - Toyota đang từng bước thay đổi Lexus để thương hiệu hạng sang này không bị hụt hơi so với các đối thủ.
Sau 11 năm dẫn đầu phân khúc hạng sang tại thị trường Mỹ, giờ đây Lexus khó có khả năng bảo vệ danh hiệu này trước hai đại diện lừng danh Mercedes-Benz và BMW của Đức.
Thảm họa kép động đất sóng thần tại Nhật Bản và chậm đổi mới là hai nguyên nhân chính tác động đến doanh số bán hàng hiện tại của Lexus. Sau 7 tháng đầu năm, doanh số của lexus giảm 19% so với cùng kỳ năm 2010.
Cách đây ít ngày, Lexus đã tung ra những hình ảnh chính thức về phiên bản sản xuất của dòng sedan GS hoàn toàn mới với nội thất rộng hơn, khả năng xử lý và tăng tốc tốt hơn so với thế hệ hiện tại. Theo dự kiến, mẫu GS 350 mới sẽ chính thức được bán ra tại Mỹ vào tháng 2 năm sau. “Đó là mẫu xe đầu tiên trong số rất nhiều những mẫu xe mới, sắp ra mắt, để thay đổi cuộc chơi. Dòng GS mới với hiệu suất cao hơn sẽ hướng chúng tôi đến phân khúc hoàn toàn mới”, trích lời phát biểu của Mark Templin – Giám đốc điều hành của Lexus tại Mỹ.
“Chúng tôi muốn đưa Lexus trở thành thương hiệu xe tốt nhất, không phải lớn nhất, sáng tạo nhất, một thương hiệu hạng sang không ngừng cải tiến để hấp dẫn khách hàng trên toàn thế giới”, Akio Toyoda – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Toyota cho biết.
Hoàng Minh (Theo AutoEvolution)