“Lễ hội văn hoá thổ cẩm Việt Nam” lần thứ nhất

GD&TĐ -Chiều 17/12, tại TPHCM, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo giới thiệu chương trình "Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2019".

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thông tin về chương trình lễ hội tại buổi họp báo.
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thông tin về chương trình lễ hội tại buổi họp báo.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 7/1/2019 tại Thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, được tổ chức với quy mô cấp quốc gia.

Đây là một trong những chương trình hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004-01/01/2019), qua đó giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hoa văn, trang phục truyền thống, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc của tỉnh Đắk Nông trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh, Đắk Nông có hơn 40 dân tộc anh em cùng sinh sống, tạo nên một nét văn hóa đặc trưng cho mảnh đất phía Nam Tây Nguyên.

Đây là nơi lưu giữ nhiều vốn văn hóa truyền thống phong phú, đa dạng và đặc sắc, trong đó thổ cẩm là một trong phương tiện biểu đạt. Thổ cẩm cũng là di sản văn hóa quý giá, giàu tính nhân văn cần được bảo tồn và phát triển.

Lễ hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động như: Triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông, không gian thực nghiệm dệt thổ cẩm các dân tộc Việt Nam, không gian Văn hóa ẩm thực các dân tộc Việt Nam, không gian phục dựng nghi lễ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số, biểu diễn nghệ thuật truyền thống các dân tộc, triển lãm Công viên địa chất Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của các đoàn nghệ nhân các tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh liên kết và các nước bạn Lào, Campuchia và Indonesia; các đoàn nghệ nhân của các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông…

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hội thảo, lễ hội đường phố tập trung thảo luận, giới thiệu về văn hóa thổ cẩm các tỉnh, thành Việt Nam… 

Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắc Nông cũng sẽ công bố kêu gọi đầu tư vào các dự án nhằm khai thác tiềm năng về thương mại- dịch vụ- du lịch, nông nghiệp, hạ tầng công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.