Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường từ các bạn trẻ tình nguyện viên

GD&TĐ - Sáng  12/3, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Thành đoàn TPHCM tổ chức công bố Chiến dịch Giờ Trái Đất 2019.

Quang cảnh buổi lễ công bố chiến dịch Giờ Trái Đất 2019.
Quang cảnh buổi lễ công bố chiến dịch Giờ Trái Đất 2019.

Đại diện Ban tổ chức, bà  Phùng Thị Ái Vân, điều phối chính chương trình Giờ trái đất tại TPHCM cho biết: Hàng ngàn tình nguyện viện của chương trình Giờ Trái Đất sẽ tự mình sáng tạo những clip độc đáo, thu hút để truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng thông qua mạng xã hội Facebook. Đây là một trong những điểm mới của chương trình Giờ Trái Đất năm 2019 tổ chức tại Việt Nam.

Theo bà Vân, đội ngũ tình nguyện viên là các bạn trẻ sẽ là lực lượng nồng cốt trong việc tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Ngoài việc vận động cộng đồng tắt đèn 1 giờ  vào tối thứ 7 (30/03 sắp tới), trước đó các tình nguyện viên đưa ra ý tưởng bằng cách xây dựng các clip, hình ảnh với nội dung độc đáo để truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng thông qua Facebook.

Bà Lý Việt Trung, Phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng ký kết hợp tác với đại diện các Doanh nghiệp để tài trợ cho các ý tưởng sản phẩm, dự án bảo vệ môi trường.
Bà Lý Việt Trung, Phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng ký kết hợp tác với đại diện các Doanh nghiệp để tài trợ cho các ý tưởng sản phẩm, dự án bảo vệ môi trường. 

Tại TPHCM, Lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất sẽ được tổ chức vào ngày 17/03 sắp tới tại Nhà văn hóa Thanh niên. Các tình nguyện viên với vai trò là các đại sứ môi trường sẽ tỏa đi khắp thành phố mang những thông tin cụ thể về chương trình năm nay. 

Chiến dịch Giờ Trái Đất, là một hoạt động quốc tế thường niên diễn ra vào tối thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm. Theo đó, tất cả các hộ gia đình, cơ sở sản xuất và kinh doanh được khuyến khích tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ từ 20h30 đến 21h30. Giờ Trái Đất là sáng kiến của Qũy bảo vệ thiên nhiên quốc tế (WWF) nhằm kêu gọi người dân khắp thế giới tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.            Tại Việt Nam, Giờ Trái Đất chính thức được thực hiện từ năm 2009. Trải qua 10 năm, chương trình ý nghĩa này không chỉ dừng lại ở việc vận động người dân tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ mà còn mở rộng ra nhiều hoạt động bảo vệ môi trường khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.