Ký cho bằng được?

Chương trình dự kiến gồm 12 tập, mỗi tập có thời lượng 30 - 45 phút, phát trên các kênh truyền hình, streaming, mạng xã hội... vào năm 2020 - 2021.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, chúng ta đang từng bước khôi phục du lịch trong nước và quốc tế. Mặc dù, du lịch Việt Nam đang gặp những khó khăn do dịch bệnh nhưng vẫn cần chuẩn bị cho thời gian tới, để đưa du lịch Việt Nam ra thế giới. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác là bước đầu để khởi động lại du lịch, để khách quốc tế biết đến một Việt Nam không chỉ đẹp và ấn tượng với những điểm đến mà còn mang giá trị đặc sắc về văn hóa, kiến trúc.

Theo dự kiến, Tổng cục Du lịch và người mẫu Jessica Minh Anh sẽ phối hợp triển khai và sản xuất chương trình truyền hình thực tế với nội dung là các điểm du lịch tiêu biểu, hấp dẫn của Việt Nam trên các kênh truyền thông của Tổng cục và Công ty JMA cũng như tại các sự kiện do hai bên tổ chức và tham dự. Trong giai đoạn hồi phục "hậu" Covid-19, Tổng cục Du lịch hướng tới quảng bá với thông điệp "Việt Nam an toàn" với những nét đẹp về di sản, văn hóa, ẩm thực, con người; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam bền vững và cao cấp...

Phát biểu tại buổi lễ, người mẫu Jessica Minh Anh nhấn mạnh, Việt Nam đã rất thành công phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cô luôn theo dõi Việt Nam trong suốt thời gian qua. Ký kết lần này, cô hy vọng sẽ giúp quảng bá vẻ đẹp của đất nước Việt Nam ra quốc tế. Khán giả sẽ đồng hành cùng cô từ Bắc vào Nam để chiêm ngưỡng những vẻ đẹp kỳ bí, hùng vĩ của đất nước, cũng như khám phá nét độc đáo trong văn hóa truyền thống địa phương...

Sẽ là rất bình thường nếu như lễ ký kết diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 không bùng phát trở lại sau 99 ngày không có ca mắc mới tại cộng đồng. Buổi lễ trở nên "đặc biệt" là bởi đã xuất hiện ca nhiễm mới và dự kiến tình hình sẽ khá phức tạp, khó lường. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, các biện pháp khẩn cấp đã được áp dụng tại một số địa phương; những khuyến cáo cần thiết đã được đưa ra. 

Trong bối cảnh ấy, dù có đưa ra lý lẽ nào cũng đều lạc lõng. Chưa bàn đến hiệu quả chương trình (trong tương lai) khi thực hiện sẽ như thế nào, chỉ riêng thời điểm ký kết đã là bất hợp lý, gây lãng phí. Bởi điều mà các cơ quan chức năng cũng như người dân quan tâm nhất lúc này là phòng chống dịch hiệu quả chứ không phải tìm hiểu để đi du lịch.

Xây dựng các chương trình quảng bá đưa du lịch Việt Nam ra thế giới cũng như đẩy mạnh kích cầu trong nước là việc nên làm và phải làm thường xuyên. Vậy nên cũng dễ hiểu khi mà khi dịch Covid-19 tạm thời lắng xuống, Tổng cục Du lịch cũng như nhiều địa phương đã nỗ lực tổ chức nhiều chương trình để vực dậy ngành "công nghiệp không khói". Thế nhưng, tổ chức ký kết một chương trình quảng bá trong thời điểm dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, khó lường cho thấy cách làm thiếu bài bản, chuyên nghiệp, thậm chí phản cảm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Ảnh: Quốc Bình

Cam Cao Phong

GD&TĐ - Bố khệ nệ mang về thùng cam mà đứa nào cũng… thờ ơ, dù chúng vừa chạy xe căng hải vượt 3 km từ trường về.