Đưa phân xưởng RFCC của NMLD Dung Quất vào hoạt động trở lại

Đưa phân xưởng RFCC của NMLD Dung Quất vào hoạt động trở lại
Đưa phân xưởng RFCC của NMLD Dung Quất vào hoạt động trở lại ảnh 1
Hư hỏng tại NMLD Dung Quất đã được khắc phục

Trước đó, ngày 20/9 nhà thầu Technip đã hoàn thành việc lắp đặt lại chiếc van này vào vị trí cũ, tiến hành căn chỉnh, thử áp lực, nạp xúc tác, tuần hoàn xúc tác và kết nối lại với hệ thống điều khiển của toàn nhà máy và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác sẵn sàng cho việc khởi động lại phân xưởng RFCC.

Mặc dù bị ảnh hưởng của bão Ketsana, nhưng Tổng thầu và Chủ đầu tư đã nỗ lực và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn do bão lũ gây ra để đưa phân xưởng RFCC hoạt động trở lại thành công.

Đến 17h00 chiều 1/10, Tổng thầu và Chủ đầu tư đã nâng công suất của phân xưởng RFCC lên 65% so với thiết kế, cho ra các sản phẩm xăng, dầu, khí... đạt chất lượng cao. Hiện nay các chuyên gia của Technip, các kỹ sư vận hành của Chủ đầu tư và các bên liên quan đang kiểm soát chặt chẽ các thông số kỹ thuật và điều kiện làm việc của phân xưởng này.

Cùng lúc đưa phân xưởng RFCC trở lại hoạt động, Ban QLDA NMLD Dung Quất và Công ty TNHH Lọc hoá dầu Bình Sơn đang nỗ lực khắc phục các thiệt hại do bão số 9 gây ra, đồng thời tổ chức các đoàn cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân địa phương khu vực chung quanh nhà máy bị ảnh hưởng của bão Ketsana. Tính đến nay, Ban QLDA và Công ty đã cứu trợ đồng bào 30.000 gói mỳ tôm, 30 khối nước ngọt và giúp đưa 300 đồng bào vào trú bão an toàn tại khu nhà hành chính của Nhà máy trong lúc bão đổ bộ vào Quảng Ngãi. Sáng nay, Ban QLDA và Công ty đã tổ chức Lễ quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại bởi bão Ketsana và quyên góp được gần 400 triệu đồng.

Anh Thư

Trước đó, ngày 30/9, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã quyết định dành 3,5 tỷ đồng để hỗ trợ khẩn cấp 12 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại nặng nề trong trận bão dữ vừa qua làm hàng chục người chết, mất tích và bị thương. 

Số tiền trên sẽ nhanh chóng được chuyển đến các tỉnh bị bão lũ tàn phá để phần nào kịp thời giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống sau khi bị mất đi nhà cửa, tài sản và những người thân yêu nhất của mình.

Cụ thể, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ hỗ trợ các tỉnh thành Quảng Nam, Đà Nẵng, Quãng Ngãi, Thừa Thiên - Huế và Kon Tum mỗi tỉnh 400 triệu đồng; các tỉnh Quảng Trị, Gia Lai, Đắc Lắk mỗi tỉnh 300 triệu đồng; các tỉnh Quảng Bình, Bình Định mỗi tỉnh 200 triệu đồng; và các tỉnh Phú Yên, Lâm Đồng mỗi tỉnh 100 triệu đồng.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, Petrovietnam sẽ phối hợp với Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội chữ Thập Đỏ Việt Nam và chính quyền địa phương các tỉnh thành trên khẩn trương triển khai việc cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ trong thời gian sớm nhất để giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống.

Việc ủng hộ tiền để giúp nhân dân các tỉnh thành nói trên khắc phục hậu quả bão lũ là một hành động thể hiện sự sẻ chia, lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn của toàn thể CBCNV ngành Dầu khí Việt Nam.

Trước đó, đầu tháng 07/2009, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã hỗ trợ gần 1 tỷ đồng để xây tặng nhà cho 30 hộ gia đình có nhà cửa bị mưa lũ và lở đất phá hủy hoàn toàn ở các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng và Lai Châu trong đợt mưa lũ lớn nhằm kịp thời giúp đồng bào có chỗ ở an toàn, ổn định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ