Kiến nghị đưa môn võ thuật vào dạy thí điểm trong trường phổ thông

GD&TĐ - Cử tri tỉnh Bạc Liêu kiến nghị đưa môn võ thuật vào giảng dạy thí điểm trong trường phổ thông để rèn luyện sức khỏe và rèn luyện tinh thần thượng võ cho học sinh và cho những công dân tương lai của đất nước nếu có hiệu quả thì nên đưa vào học chính khóa.

Nhiều trường học mở lớp tập võ cho học sinh sau giờ học chính khóa. Ảnh: Quý Trung
Nhiều trường học mở lớp tập võ cho học sinh sau giờ học chính khóa. Ảnh: Quý Trung

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Hiện nay, môn Võ thuật được dạy trong các trường phổ thông theo hình thức nội dung tự chọn của môn Thể dục ở những nơi có điều kiện, theo đặc thù địa phương và phù hợp với tâm sinh lý học sinh. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở giáo dục phát triển hình thức câu lạc bộ nhằm khuyến khích sự tự nguyện tham gia của học sinh.

Trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD&ĐT đã quy định rõ Giáo dục thể chất là môn học bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 - 12, thiết kế phù hợp với tâm - sinh lí lứa tuổi và quy luật phát triển thể chất của học sinh.

Chương trình môn học Giáo dục thể chất mang tính mở, tạo điều kiện để học sinh được lựa chọn các hoạt động phù hợp với thể lực, nguyện vọng của bản thân và điều kiện nhà trường; đồng thời tạo điều kiện để các trường xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với yêu cầu giáo dục, điều kiện thực tế và và đặc điểm cụ thể của học sinh địa phương.

Trong đó, nội dung võ thuật là một trong những nội dung thể thao tự chọn (Điền kinh; Thể dục; Bơi; Bóng đá; Bóng chuyền; Bóng rổ; Cầu lông; Đá cầu; Bóng bàn; Võ; Khiêu vũ thể thao; Thể dục nhịp điệu; các môn thể thao truyền thống của địa phương...) của Chương trình môn học Giáo dục thể chất.

Căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương và nguyện vọng của học sinh để định hướng cho học sinh lựa chọn một trong những nội dung thể thao phù hợp để học tập và rèn luyện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ