Trực thăng MQ-8 Fire Scout của Mỹ đã sẵn sàng cho nhiệm vụ chiến đấu

GD&TĐ - Trực thăng không người lái mới MQ-8C Fire Scout đã được Hải quân Mỹ đưa vào sử dụng. Theo ấn phẩm Flightglobal, Bộ Tư lệnh Hải quân Mỹ đã thông báo về sự sẵn sàng chiến đấu của trực thăng không người lái mới này.

Trực thăng không người lái MQ-8 của Mỹ.
Trực thăng không người lái MQ-8 của Mỹ.

Theo thông tin được công bố, việc phát triển phiên bản trực thăng không người lái (UAV) MQ-8 đã được tiến hành từ năm 2010 bởi công ty Northrop Grumman của Mỹ. UAV này được chế tạo trên cơ sở máy bay trực thăng Bell 407 với sự thay thế tất cả các thiết bị được điều khiển bởi phi công bằng các thiết bị điều khiển từ xa và thùng nhiên liệu bổ sung.

Hải quân Mỹ cho biết, trực thăng không người lái MQ-8 được thiết kế cho các hoạt động trinh sát hải quân. Các trực thăng này sẽ được triển khai trên các tàu sân bay ven biển của Hải quân Mỹ.

Trực thăng có thể ở trên không trong thời gian tối đa là12 giờ. Phạm vi bay của nó là 278 km. Ngoài ra, nó có thể nâng hàng hóa trên không với tải trọng 318 kg.

UAV MQ-8C được trang bị radar Leonardo Osprey 30 (AESA) với các lưới pha. Hệ thống radar này có chức năng làm nổi bật các mục tiêu di chuyển trên biển, xác định các mục tiêu trên không và theo dõi thời tiết.

Được biết, MQ-8C sẽ thay thế cho các máy bay trực thăng MQ-8B đã lỗi thời, được chế tạo trên cơ sở trực thăng hạng nhẹ Schweizer 333, đang phục vụ trong Hải quân Mỹ.

Theo kế hoạch ban đầu, 38 trực thăng MQ-8 sẽ được cung cấp cho Hải quân Mỹ. Chuyến bay đường dài đầu tiên trên MQ-8C sẽ được thực hiện trong năm tài khóa 2021 (bắt đầu vào ngày 1/10/2020).

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trách nhiệm của cha mẹ là truyền đạt cho con khái niệm về sự kiên nhẫn. (Ảnh: ITN).

Vì sao bố mẹ nên dạy con tính kiên nhẫn?

GD&TĐ - Ngay cả việc học về tính kiên nhẫn cũng cần một lượng thời gian đáng kể. Bạn cần chuẩn bị sẵn kiến ​​thức cơ bản trước khi dạy con về tính kiên nhẫn.