"Việc lắp đặt SVS-L trên các máy bay và trực thăng sẽ ngăn chặn khả năng “đóng băng” của các thiết bị ở nhiệt độ thấp, trên một độ cao lớn. Đó là nguyên nhân thường gây ra lỗi trong việc đo tốc độ máy bay. Ngoài ra, thiết bị này sẽ gần như vô hiệu hóa xác suất đọc sai khí cụ trong buồng lái của phi hành đoàn và hoạt động bất thường của hệ thống kiểm soát chuyến bay tự động", Tổng giám đốc công ty, ông Nikolay Kolesov cho biết.
Được biết, các nhà chế tạo đã lần đầu tiên sự dụng thiết bị đo tốc độ laser trên hệ thống mới. Thiết bị này tiêu thụ ít năng lượng để làm nóng hơn so với máy thu áp suất mà các máy bay hiện tại đang được trang bị.
Hệ thống mới sẽ được lên kế hoạch ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm hàng không MAKS-2019, được tổ chức từ ngày 27/8 đến ngày 1/9 tại năm nay tại thành phố Zhukovsk của Nga.