Tên lửa siêu thanh 3M22 “Zircon” của Nga khiến mọi radar bất lực?

GD&TĐ - Hãng tin Avia.pro cho biết tên lửa siêu thanh 3M22 “Zircon” của Nga sẽ bất chấp mọi radar nhờ được làm từ vật liệu composite độc đáo, bao gồm carbon và sợi carbon. Ngoài ra, vật liệu này cũng giúp tên lửa có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều.

Một tên lửa siêu thanh.
Một tên lửa siêu thanh.

Theo Avia.pro, vật liệu hỗn hợp của Zircon sẽ tương tự với KIMF vốn được dùng trong tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm 3M37 Skiff. Được sản xuất bởi nhà máy Chelyabinsk UMATEX, KIMF là một vật liệu nhẹ nhưng chắc chắn, giúp bảo vệ tốt đối với nhiệt độ cao.

Nguồn tin được Avia.pro dẫn lời cho biết một tên lửa Zircon có thể di chuyển với tốc độ 10.000 km/h và nó sẽ nóng đến nỗi trông giống như một quả cầu lửa khổng lồ lướt qua bầu trời.

“Kẻ địch sẽ không thể nhìn thấy tên lửa này trên radar của họ, nhưng có thể nhìn thấy nó lao tới từ phía chân trời” – một chuyên gia giấu tên cho biết.

Đầu tháng 9, hãng tin Popular Mechanics cho biết phòng thủ của Mỹ ở mức độ công nghệ hiện tại sẽ chỉ có khoảng 20 giây để bắn hạ tên lửa siêu thanh này.

“Thời gian đó gần như không thể đủ để chỉ huy xử lý những gì đang xảy ra, chưa kể tới việc phóng tên lửa để bắn hạ mục tiêu siêu thanh đang lao tới” – Popular Mechanics nói.

Hồi tháng 2, TT Nga Putin chính thức giới thiệu tên lửa này và tiết lộ rằng nó có thể bay với vận tốc Mach 9 (gần 11.000km/h) với tầm xa 1.000km.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.