Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

Phát hiện thêm xung sóng vô tuyến nhanh

Sử dụng Kính viễn vọng điện từ CSIRO, các nhà khoa học Australia vừa phát hiện thêm 20 xung sóng vô tuyến nhanh (FRB) mới. Xung sóng vô tuyến nhanh là những tín hiệu bức xạ điện từ khổng lồ, kéo dài vài mili giây trong vũ trụ. Tín hiệu FRB đầu tiên được phát hiện vào năm 2007. Từ đó đến nay, các nhà khoa học phát hiện nhiều tín hiệu FRB, tuy nhiên họ vẫn chưa hiểu rõ bản chất của hiện tượng này.

Hóa thạch ốc sên trong hổ phách

Các nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện hóa thạch ốc sên còn nguyên vẹn trong một mảnh hổ phách. Ốc sên chết kẹt trong hổ phách là hiện tượng hiếm gặp. Hóa thạch nói trên có niên đại khoảng 99 triệu năm, tức là có nguồn gốc từ thời khủng long còn đi dạo trên mặt đất. Năm 2016, mảnh hổ phách cùng hóa thạch ốc sên được mua lại từ một nhà sưu tầm đổ cổ ở Myanmar. Hiện nay, nó được trưng bày tại Viện Cổ sinh vật học Dexu (Trung Quốc).

Biến chất hữu cơ thành nhiên liệu

Quân đội Mỹ vừa chế tạo robot có khả năng tiêu thụ chất hữu cơ và tái tạo thành nhiên liệu. Robot có tên là EATR và công việc chế tạo robot đã được khởi động từ năm 2003. Dự án do Cơ quan Chỉ đạo các dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến (DARP) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ tài trợ và các công ty Cyclone Power Technologies và Robotic Technology thực hiện. Robot EATR được chế tạo cho các chiến dịch tầm xa, đòi hỏi khả năng chịu đựng rất cao. Nó có thể đảm bảo hỗ trợ vật liệu cho các đơn vị thi công hoặc vận chuyển hàng hóa nặng. EATR “ăn” cành cây, hoa, cây bụi để tạo ra nhiên liệu sạch.

Theo Onet; Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.