Khắc phục hậu quả của mưa lũ, chuẩn bị mọi điều kiện cho học sinh đến trường

GD&TĐ - Đó là lưu ý của giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đối với ngành GD-ĐT huyện Chương Mỹ trong hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2018 - 2019.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng trao hỗ trợ cho các cán bộ giáo viên bị thiệt hại do mưa lũ
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng trao hỗ trợ cho các cán bộ giáo viên bị thiệt hại do mưa lũ

Sáng 18/8, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng, Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà; lãnh đạo huyện Chương Mỹ; lãnh đạo các trường học trên địa bàn huyện.

Báo cáo kết quả năm học 2017-2018, ông Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cho biết: Năm học vừa qua, quy mô giáo dục phát triển hợp lý, chất lượng giáo dục toàn diện được đảm bảo. Chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn tăng so với năm học trước. Có nhiều giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi ở các trường vùng khó khăn...

Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị
 Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Năm học vừa qua, huyện Chương Mỹ đã có thêm 6 trường đạt CQG, đến nay toàn huyện có 68 trường đạt CQG, đạt tỷ lệ 61,82% số trường công lập trong toàn huyện.

Với những kết quả đã đạt được, 1 đơn vị của ngành GD&ĐT huyện là trường THCS Ngô Sỹ Liên đã được UBND TP Hà Nội tặng  Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”; UBND thành phố tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 7 cá nhân và tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 15 trường.

Ông Chử Xuân Dũng phát biểu tại hội nghị
Ông Chử Xuân Dũng phát biểu tại hội nghị

Ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành GD&ĐT huyện Chương Mỹ đạt được trong năm học vừa qua, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị, năm 2018 là năm Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, ngành GD&ĐT Chương Mỹ cần triển khai thực hiện tốt chủ đề này.

Năm học tới, rà soát bổ sung CSVC, đẩy mạnh công tác xây dựng trường CQG, chuẩn bị tốt nhất điều kiện triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; Tập trung thực hiện kỷ cương trong công tác quản lý.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý ngành GD&ĐT huyện khắc phục hậu quả của mưa lũ, chuẩn bị tốt mọi điều kiện đảm bảo cho học sinh đến trường.

Các nhà trường triển khai có hiệu quả Đề án Sữa học đường; Quan tâm xây dựng văn hóa học đường, bên cạnh việc đầu tư, sáng tạo về chuyên môn, các thầy cô giáo cần giữ gìn hình ảnh người thầy trong mắt các em học sinh, nêu gương trong mọi hoạt động.

Tại hội nghị, thay mặt ngành GD&ĐT Hà Nội, Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng đã trao hỗ trợ nhiều trang thiết bị dạy và học cho các nhà trường trên địa bàn huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng nặng của đợt ngập úng vừa qua; trao hỗ trợ cho 35 cán bộ giáo viên bị thiệt hại do mưa lũ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ