Trường THPT Kim Thành: Lá cờ tiên phong của giáo dục Hải Dương

GD&TĐ - Được thành lập từ năm 1961 trên địa bàn thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, trải qua 58 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT Kim Thành với  những thành tích đáng khích lệ trong công tác giáo dục đã ngày càng vươn lên tầm cao mới và khẳng định vị thế của mình với các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh và toàn quốc.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường.

Ngay từ những ngày đầu thành lập với cơ sở vật chất thiếu thốn lạc hậu, lại trong bối cảnh chiến tranh tàn khốc nhưng thầy và trò của trường không khuất phục trước những khó khăn ấy vẫn  thắp sáng ngọn lửa hiếu học. Giờ đây với sự quan tâm đầu tư của các cấp chính quyền địa phương,cơ sở vật chất của trường ngày càng bổ sung hoàn thiện để phục vụ cho công tác giảng dạy toàn diện hơn

Trong công tác thi đua dạy và học Trường THPT Kim Thành trong nhiều năm liên tiếp luôn tự hào là trường có tỉ lệ học sinh đỗ đại học đứng trong top đầu các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp hàng năm trên 90%.Chất lượng mũi nhọn  học sinh giỏi luôn dẫn đầu  các trường THPT trong tỉnh ở các bộ  môn như Vật Lý, Hóa Học, Tiếng Anh. 

Kết quả thi tuyển sinh hàng năm của trường cũng rất ổn định, số lượng thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng luôn ở mức cao (70-80%), năm học 2017-2018 có 350 học sinh đỗ nguyện vọng 1, tỉ lệ tốt nghiệp cũng  đạt gần con số tuyệt đối là 99,8%. Chính vì kết quả như vậy  trường luôn nằm trong top 200/2754 trường THPT có điểm thi cao nhất. Xét riêng trong  tỉnh Hải Dương thì trường đều nằm trong top 4-7. Riêng năm 2015, lớp 12A của trường với 43 học sinh thì có tới 30 em đạt kết quả thi trên 25 điểm, không có học sinh nào có tổ hợp xét tuyển dưới 20 điểm. Thậm chí, có học sinh còn đạt mức điểm hai khối đều trên 27 điểm.

Đóng góp vào những thành tích đáng tự hào đó là sự đóng góp không nhỏ  của đội ngũ  giáo viên nhà trường. Những người thầy, người cô luôn tâm huyết, phấn đấu, hy sinh hết mình vì sự nghiệp luyện nét chữ rèn nết người.Các thầy cô cũng  rất tích cực tham gia các cuộc thi giáo viên giỏi cấp tỉnh do ngành tổ chức góp phần vào bảng vàng thành tích của nhà trường. Những  con số “biết nói” kể trên  đã phản ánh được toàn bộ quá trình dạy và học của thầy và trò nhà trường, là sự vinh danh của cả một tập thể luôn đoàn kết, phấn đấu

Bên cạnh nhiệm vụ thường xuyên chăm lo nâng cao chất lượng văn hoá, giáo dục đạo đức học sinh, tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường đã thực hiện tốt và luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành: cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhờ thế trường vinh dự công nhận là trường chuẩn quốc gia giai đoạn II và đạt kiểm định chất lượng mức độ 3.

58 năm qua 58 mùa hoa dâng Đảng là một chặng đường dài mà ở mỗi thời kỳ, trong hoàn cảnh chiến tranh, trong hòa bình dựng xây đất nước, trong thời kỳ đổi mới, mái Trường THPT Kim Thành từ khi ra đời đã luôn khẳng định được thương hiệu  với kết quả, thành tích to lớn trong công tác giáo dục đào tạo, tô thắm trang sử vàng truyền thống. Nhà trường sẽ luôn tiếp tục vững bước trên chặng đường mới, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân huyện Kim Thành, xứng đáng là một địa chỉ tin cậy trong sự nghiệp "trồng người" của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.