Nếu chọn yêu thương là đích đến

GD&TĐ - Khi ta đặt bàn tay mình lên bàn tay đứa trẻ nắn nót những nét bút của các bé, hay ôm một đứa trẻ khóc thút thít vào lòng, thì chính là các em đang gieo vào trái tim chúng những nốt nhạc của tình yêu, nhưng chính chúng ta cũng đang tô thắm sắc màu cho trái tim của chính mình.

Nếu chọn yêu thương là đích đến

Gửi các em tân sinh viên sư phạm!

Ngày chị bước chân vào cổng trường sư phạm, trái tim chị đang đặt ở cổng trường Đại học Y với tất cả sự tiếc nuối về một giấc mơ dang dở. Có lẽ em nào đó sẽ nghĩ rằng chị “chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm”. Nhưng em biết không, nếu cho chị chọn lại, chắc chắn chị sẽ chọn vào sư phạm. bởi hôm nay chị nhận ra rằng: điều may mắn nhất trong cuộc đời của chị, chính là trở thành một cô giáo .

Sẽ có vài em hoặc nhiều em băn khoăn hoặc chán nản khi những ngày qua, giáo dục của chúng ta liên tiếp vấp phải những câu chuyện buồn, những cái vấp ngã đau đớn. Nhưng các em ạ, hãy nhìn vào ánh mắt trong sáng và hồn nhiên bằng trái tim chân thành, các em sẽ thấy sức mạnh để bước qua những khó khăn ấy và thấy rằng những vấp ngã hôm nay, chỉ là sự chuẩn bị cho một ngày mai sáng sủa và đẹp đẽ hơn của ngành giáo dục nước nhà.

Nếu bạn nào đó mong muốn vào sư phạm để trở thành người giàu có, thì chị muốn nói rằng đó là chọn lựa sai lầm. Nhưng nếu chọn yêu thương là đích đến thì đó chắc chắn là con đường tuyệt vời nhất. Khi em đặt viên phấn lên bảng và hướng ánh mắt trìu mến vào những đứa trẻ đang chờ đợi các em, các em sẽ thấy mình lớn lao vô cùng.

Vì lúc ấy, không ai khác ngoài chúng ta, đang là những người bạn đường quan trọng nhất bước cùng các em đi dến tương lại. Khi các em đặt tay mình lên bàn tay đứa trẻ, nắn nót những nét bút của các bé, hay ôm một đứa trẻ khóc thút thít vào lòng, thì chính là các em đang gieo vào trái tim chúng những nốt nhạc của tình yêu, nhưng chính chúng ta cũng đang tô thắm sắc màu cho trái tim của chính mình. Vì khi chúng ta yêu thương, thì con tim cũng rung lên ngân nga và dịu ngọt.

Nếu ai đó kể em cho em nghe về những con sâu làm xấu xí hình ảnh ảnh người thầy, thì các em hãy nhớ rằng, đó chỉ là số ít. Ngành nghề nào cũng có những con sâu xấu xa như vậy. Chúng ta có rất nhiều những tượng đài đẹp đẽ và những con người đang ngày ngày vun trồng những đóa hoa thơm.

Đó là tượng đài Lê Trí Viễn, người thầy mẫu mực, đó là tấm gương thầy Ninh Văn Dậu (Gia Lai) vào tận rẫy để đem học trò về trường tiếp tục đi học, đó là các cô giáo ở trường mầm non An Hiệp, dũng cảm nhiều giờ chống chọi với cơn lũ để bảo vệ các con thân yêu của mình. Và chúng tôi, những người đi trước các em, sẽ tiếp tục làm như thế. Và các em, những người thầy tương lai, sẽ tiếp tục gieo mầm những yêu thương như thế trong cuộc đời và sự nghiệp của mình.

Con đường ngày mai các em bước đi là một con đường đổi mới hơn. Thế hệ tương lai của các em là thế hệ của thời đại công nghệ 4.0. Khi tất cả mọi thứ đều được con người cố gắng vận hành tự động bằng sự điều khiển thông minh của công nghệ và bộ não, vai trò của các em hẳn sẽ càng trở nên vô cùng quan trọng.

Dạy một đứa trẻ biết lao động chân tay đã cần nhiều tâm huyết, nhưng dạy một đứa trẻ biết vận dụng trí thông minh và não bộ để làm việc thì chắc chắn càng khó khăn và cần nhiều tâm huyết hơn nữa.

Dạy đứa trẻ sáng tạo để tạo ra những sản phẩm cho kịp thời đại thay đổi liên tục trong tương lai thì ắt hẳn các em sẽ phải vất vả học tập và rèn luyện nhiều hơn. Nhưng các em chắc chắn sẽ làm được vì các em chính là một thế hệ giáo viên mới, năng động và nhạy bén. Chắc chắn các em sẽ làm được vì các em sẽ giống chúng tôi, từ bỡ ngỡ nhưng khi bắt gặp những ánh mắt thơ ngây sẽ lại yêu những đứa trẻ như chúng tôi đã yêu.

Hãy gạt bỏ hết những lo lắng hôm nay và đi tới ngày mai. Các em sẽ tiếp nối chúng tôi và tạo nên một nền giáo dục tương lai sáng sủa, năng động và đầy sáng tạo, bằng việc làm đầu tiên từ hôm nay- Trở thành một sinh viên sư phạm năng động và sáng tạo.Một mùa nhập học mới lại đến, chúc các em một con đường rộng mở và thành công.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ