Iran sẽ rút khỏi Kế hoạch hành động toàn diện chung nếu Mỹ không đưa ra được những giải pháp tích cực

GD&TĐ - Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Aragchi cho biết, phía Iran có thể rút khỏi Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA) trong những tháng tới nếu Mỹ không tìm ra giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng xung quanh thỏa thuận hạt nhân này.

Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Aragchi.
Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Aragchi.

Tại Hội nghị lần IV về không phổ biến vũ khí hạt nhân diễn ra vào ngày 9/11 vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Aragchi nó rằng: "chúng ta vẫn còn khoảng một năm trước cuộc bầu cử ở Mỹ" và nhấn mạnh: “nếu Mỹ không tìm ra giải pháp cho JCPOA và cuộc khủng hoảng mà chúng tôi đang gặp phải, trong những tháng tới, tôi nghĩ chúng tôi sẽ rời khỏi JCPOA”.

Cùng với đó, ông Aragchi khẳng định Iran sẽ theo đuổi chính sách của mình bất kể ai sẽ lãnh đạo Nhà Trắng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Ngoài ra, nhà ngoại giao Iran lưu ý rằng phía Iran hài lòng với việc tổ chức các cuộc tham vấn thường xuyên về thỏa thuận hạt nhân với Trung Quốc và Nga. Ông nói thêm rằng nếu không có Nga và Trung Quốc, có lẽ Iran đã rời JCPOA từ vài tháng trước.

"Nga và Trung Quốc là những đối tác tốt của Iran. Chính quyền nước cộng hòa Hồi giáo đang phát triển quan hệ song phương, bao gồm cả lĩnh vực thương mại và kinh tế với hai quốc gia này” – trích lời ông Abbas Aragchi. 

Theo Sovetov.su

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trách nhiệm của cha mẹ là truyền đạt cho con khái niệm về sự kiên nhẫn. (Ảnh: ITN).

Vì sao bố mẹ nên dạy con tính kiên nhẫn?

GD&TĐ - Ngay cả việc học về tính kiên nhẫn cũng cần một lượng thời gian đáng kể. Bạn cần chuẩn bị sẵn kiến ​​thức cơ bản trước khi dạy con về tính kiên nhẫn.