Iran phóng vệ tinh thất bại, Ngoại trưởng Mỹ lên tiếng

GD&TĐ - Đầu tháng 1 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã cảnh báo nếu Iran tiếp tục kế hoạch tiến hành các vụ phóng vào không gian trong những tháng tới, Iran sẽ phải đối mặt với áp lực kinh tế và ngoại giao nhiều hơn.

Iran phóng vệ tinh
Iran phóng vệ tinh

Việc Iran thất bại khi đưa một vệ tinh vào quỹ đạo bằng rocket 3 giai đoạn đã chứng tỏ nước Hồi giáo này có ý định phát triển tên lửa có khả năng vươn tới châu Âu – Ngoại trưởng Mỹ Pompeo nói trong một tuyên bố hôm qua (15/1).

Trước đó trong ngày, Iran đã cố gắng phóng một vệ tinh vào quỹ đạo nhưng ở giai đoạn 3, rocket đã không đủ vận tốc để vào quỹ đạo – Bộ trưởng Thông tin và Công nghệ truyền thông Iran Mohammad Javad Azari Jahromi nói.

Vài ngày tới, Iran có kế hoạch phóng vệ tinh lần thứ 2 trong hoạt động mà nước này cho là chương trình khám phá không gian, đồng thời nói rằng các vụ phóng rocket không vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Iran gần đây đã có những tiến bộ đáng kể trong chương trình không gian của mình với việc ra mắt Phương tiện phóng vệ tinh Simorgh vào tháng 7/2017. Mỹ, Anh, Đức và Pháp đã có tuyên bố chung lên án vụ phóng này và cho rằng nó đi ngược lại nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.