Hy hữu viên thuốc còn nguyên vỉ nằm trong tá tràng của người phụ nữ

Sau khi nhập viện, qua thăm khám và làm xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có dị vật đường tiêu hóa đoạn tá tràng.

Dị vật là viên thuốc còn nguyên vỉ nằm trong tá tràng người phụ nữ.
Dị vật là viên thuốc còn nguyên vỉ nằm trong tá tràng người phụ nữ.

Chiều 19/9, tin từ bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, Quảng Bình, các bác sĩ thuộc bệnh viện vừa tiến hành nội soi tiêu hóa gắp viên thuốc còn nguyên trong vỉ ở đoạn tá tràng cho một nữ bệnh nhân.

Sáng cùng ngày, bệnh nhân Phan Thị S. (54 tuổi), trú tại TX.Ba Đồn, nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Qua thăm khám và làm xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có dị vật đường tiêu hóa đoạn tá tràng.

Các y bác sĩ lập tức tiến hành nội soi tiêu hóa và phát hiện tại tá tràng có viên thuốc còn nằm trong vỏ kích thước 1x1,5cm, cạnh sắc nhọn, gây tổn thương niêm mạc ruột. Các bác sĩ tiến hành gắp dị vật thành công và hiện tại bệnh nhân ổn định có thể xuất viện trong ngày.

Theo bệnh nhân kể lại, vào đêm trước, bệnh nhân bị sốt, trong lúc uống thuốc không để ý nên uống viên thuốc còn nguyên trong vỏ. Ngay sau đó, bệnh nhân xuất hiện đau bụng dữ dội và nhập viện.

Sức khỏe - Hy hữu viên thuốc còn nguyên vỉ nằm trong tá tràng của người phụ nữ (Hình 2).

Viên thuốc sau khi bác sĩ nội soi gắp ra.

Ths. Nguyễn Duy Bách, Trưởng khoa Thăm dò chức năng và Nội soi cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp uống thuốc còn nguyên cả vỏ, gặp nhiều nhất ở bệnh nhân lớn tuổi.

Trường hợp này nếu không nội soi ngay viên thuốc sẽ trôi xuống ruột non gây chảy máu thậm chí có thể gây thủng ruột dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân.

Bác sĩ Bách khuyến cáo thêm: “Đối với người già khi uống thuốc cần có sự giám sát của người nhà, đối với người trẻ cần xem kỹ thuốc trước khi uống để tránh những sai sót như trường hợp trên”.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.