HS phải được chuẩn bị để sẵn sàng với những công việc chưa xuất hiện

GD&TĐ - Những công việc hàng đầu năm 2010 chưa hề xuất hiện vào năm 2004 là thông tin thú vị được bà Yvette Jeffrey - Tổng Hiệu trưởng Trường TH School – chia sẻ tại hội thảo “Mô hình Trường TH School - Một mô hình giáo dục thực sự toàn diện” diễn ra chiều 15/2 tại Hà Nội.

Bà Yvette Jeffrey - Tổng hiệu trưởng Trường TH School - phát biểu tại hội thảo
Bà Yvette Jeffrey - Tổng hiệu trưởng Trường TH School - phát biểu tại hội thảo

Đây là hội thảo giáo dục quy mô lớn đầu tiên của hệ thống Trường TH School kết hợp cùng Viện nghiên cứu Giáo dục và Phát triển nhân lực tổ chức, nhằm giới thiệu một mô hình mới, có tính chất đột phá, đóng góp vào sự đổi mới căn bản, toàn diện của nền giáo dục nước nhà.

Với kinh nghiệm quản lý giáo dục ở các trường học đạt danh hiệu cao nhất thế giới về chất lượng và tiêu chuẩn học tập, bà Yvette Jeffrey cho rằng, những dự đoán về xu hướng việc làm sẽ nhanh chóng lạc hậu.

“65% những sinh viên tốt nghiệp ngày hôm này sẽ làm những công việc chưa hề xuất hiện. Vậy các trường học sẽ làm gì để học sinh có đủ kỹ năng làm những công việc của tương lai?

Câu trả lời sẽ có trong chương trình giáo dục của TH school. Chúng tôi, TH school đang chuẩn bị cho học sinh hôm nay sẵn sàng với những công việc chưa hề xuất hiện” – Tổng Hiệu trưởng Trường TH School khẳng định.

Chia sẻ chi tiết hơn về chương trình giáo dục này, PGS.TS Nguyễn Khánh Diệu Hồng – PGS trẻ nhất Việt Nam năm 2012, đồng thời là cố vấn cao cấp HĐQT TH School – cho biết: TH School dạy và học theo chuẩn quốc tế với các Chương trình IPC, IMYC, IGCSE- Cambridge, Alevel, IB) từ mầm non tới THPT. Cùng với chương trình, TH school xây dựng và lựa chọn đội ngũ giáo viên chất lượng cao tới từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Giáo viên thể hiện sự hào hứng với Chương trình IPC được áp dụng ở mầm non, tiểu học vì chương trình này gợi mở cho cả học sinh và giáo viên. Với giáo viên, chương trình chỉ đưa ra các hướng dẫn và thầy cô không bị đòi hỏi phải thực hiện theo đúng giáo án nào. Với học sinh, các em được tìm hiểu những điểm tương đồng của mình với trẻ khác và được khuyết khích cả những điểm khác biệt…

IMYC được áp dụng ở THCS, khá giống với IPC nhưng các chủ đề được thiết kế hoàn toàn phù hợp với tâm lý trẻ vị thành niên…

Một trong những điểm nhấn nổi bật của TH School là phát triển song hành thể lực và trí lực dựa trên những chuẩn mực quốc tế, xác định lộ trình giáo dục từ 2 tuổi. Đó cũng là bức tranh giáo dục mới thực hiện theo sự kỳ vọng của bà Thái Hương – người sáng lập TH School.

Nhấn mạnh đến yếu tố thể lực, PGS. TS Nguyễn Thị Lâm tại hội thảo đã chia sẻ thực trạng về tình trạng trẻ thừa cân, béo phì ở thành phố và suy dinh dưỡng ở nông thôn hiện nay ở Việt Nam.

Đưa ra câu chuyện về những bữa ăn học đường hợp lý của Nhật, Australia và sắp tới đây sẽ là những bữa ăn mẫu điển hình của TH school, PGS Nguyễn Thị Lâm khẳng định: Học sinh TH School sẽ được cung cấp những bữa ăn đảm bảo xanh, sạch, dinh dưỡng hợp lý, phù hợp với sự hấp thu của trẻ, đảm bảo sự phát triển toàn diện về thể chất khi kết hợp với chế độ tập luyện đầy đủ, khoa học.

“Điểm nhấn đặc biệt là thực phẩm cung cấp cho các bữa ăn tại TH school đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, an toàn thực phẩm và có nguồn gốc rõ ràng” – PGS Nguyễn Thị Lâm cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ