Hồng Kông dọn dẹp sau cuộc càn quét của siêu bão

GD&TĐ - Hồng Kông đã bắt đầu một cuộc dọn dẹp tổng thể vào ngày 17/9 sau những ngày bị siêu bão Mangkhut càn quét. Cây cối đổ gãy ngổn ngang, lũ lụt tàn phá trên toàn thành phố là những gì cơn bão để lại trên đường đi của nó. Hàng triệu người Trung Quốc đã sơ tán xuống miền Nam đất nước trước thời điểm bão đổ bộ.  

Cảnh đổ nát trên đường phố Hồng Kông
Cảnh đổ nát trên đường phố Hồng Kông

Số người thiệt mạng tại đảo chính Luzon, Phillipines sau một đêm đã tăng lên tới con số là 65 người khi đội ngũ nhân viên cứu hộ phát hiện thêm nhiều thi thể bị chôn vùi bởi vụ lở đất diễn ra tại thị trấn Itogon trên núi. Sau khi tàn phá Luzon, siêu bão Mangkhut quét qua Hồng KôngMa Cao rồi đổ bộ vào Trung Hoa đại lục vào cuối ngày Chủ nhật, với báo cáo cho thấy đã có 2 người thiệt mạng tại tỉnh Quảng Đông.

Các nhà chức trách cho biết, họ đã sơ tán hơn 3 triệu người dân và ra lệnh hàng chục ngàn tàu đánh cá cập bến trước khi siêu bão đổ bộ. Tại Hồng Kông, cảnh báo bão được nâng lên mức cao nhất là T10 với hơn 300 người bị thương.

Nhiệm vụ dọn dẹp thành phố bắt đầu trong khi người dân còn đang gặp khó khăn trong việc quay lại nhịp sống làm việc thường ngày trên các con đường hiện đang vẫn bị chặn bởi cây đổ, bùn đất và nhiều mảnh đổ nát.

Các trường học và dịch vụ xe buýt hiện vẫn chưa trở lại hoạt động và giao thông bị gián đoạn nặng nề. Các chuyến tàu trong thành phố diễn ra một cách bất thường bởi đường dây tải điện cho tàu bị đè bởi cây cối. Sạt lở đất và lũ lụt nghiêm trọng xảy ra tại một số khu vực, với khoảng 1.500 cư dân phải tìm nơi ẩn náu ở các khu trú ẩn tạm thời qua đêm.

Tại Ma Cao, lần đầu tiên trong lịch sử toàn bộ 42 sòng bạc của thành phố đều đóng cửa cùng 1 lúc để tránh bão. Tất cả sòng bạc bắt đầu quay lại hoạt động trong ngày 17/9 nhưng thành phố vẫn đang ở tình trạng hồi phục với vài khu vực bị hư hại bởi lũ lụt - nơi các nhân viên phòng chống thiên tai vẫn đang giải cứu người dân khỏi nhà và các cửa hàng bằng thuyền và mô tô nước.

Theo BBCnews

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.