Học sinh THCS-THPT Nam Việt ôn lại lịch sử dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng

GD&TĐ -Sáng 16/4, Trường THCS-THPT Nam Việt (thuộc Tập đoàn giáo dục Nam Việt, Q.12, TPHCM) đã tổ chức lễ Quốc tổ - Giỗ tổ Hùng Vương. Gần 1.200 học sinh của trường đã cùng nhau tham dự lễ Giỗ tổ các Vua Hùng trong không khí trang nghiêm và kính cẩn. 

Học sinh trường THCS-THPT Nam Việt tái hiện lại hình ảnh Vua Hùng những ngày đầu dựng nước
Học sinh trường THCS-THPT Nam Việt tái hiện lại hình ảnh Vua Hùng những ngày đầu dựng nước

Tại buổi lễ, ban giám hiệu nhà trường đã cùng các em học sinh ôn lại lịch sử huyền thoại về mẹ Âu Cơ, lịch sử dựng nước và giữ nước của các vua Hùng. Không chỉ vậy, quá trình dựng nước, giữ nước của các Vua Hùng đã được chính các em học sinh, giáo viên của trường tái hiện lại thông qua các tiếc mục võ thuật, tiểu phẩm, bài hát…để tỏ lòng biết ơn các Vua Hùng.

Cô Phan Thị Ánh Hoàng- Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ; Trường tổ chức cho các em học sinh tham gia lễ Giỗ tổ Vua Hùng nhằm để các em thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của mình với tổ tiên với những người đã có công dựng nước và giữ nước.

“Đây là một hoạt động ngoại khóa, giúp các em có giây phút thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng. Đồng thời cũng là dịp để các em học sinh ôn lại lịch sử nước nhà, hiểu và tự hào hơn về lịch sử giống nòi Lạc Việt. Từ đó, các em sẽ có thêm động lực để ra sức học tập, hăng say làm việc để góp phần xây dựng đất nước”- cô Hoàng nói.

Một hoạt cảnh hào hùng về các Vua Hùng được học sinh THCS-THPT tái hiện trên sân khấu
Một hoạt cảnh hào hùng về các Vua Hùng được học sinh THCS-THPT tái hiện trên sân khấu

Ông Nguyễn Đức Quốc- Chủ tịch HĐQT nhà trường cho biết; việc tổ chức lễ Giỗ Tổ là một hoạt động ngoại khóa nhằm tạo cho các em một sân chơi để các em thư giãn, giảm bớt căng thẳng trong quá trình học.

“Bên cạnh việc học văn hóa, trường liên tục tổ chức các hoạt động ngoại khóa thông qua các sân chơi như: thi đấu thể thao (bóng đá, võ thuật…) thi vẽ, tập huấn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ… nhằm trang bị cho các em những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để giúp các em có nhiều kỹ năng hơn trong cuộc sống.

Đồng thời qua việc tham gia các sân chơi này tinh thần các em sẽ được thoải mái hơn, từ đó sẽ giúp các em học tập hiệu quả hơn”- ông Quốc nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ