“Học sao cho tốt”: Chương trình truyền hình thực tế bổ ích với học sinh THCS, THPT

“Học sao cho tốt”: Chương trình truyền hình thực tế bổ ích với học sinh THCS, THPT

Chương trình giới thiệu những phương pháp học tập mới vô cùng hiệu quả, giúp các bạn học sinh chủ động hơn trong việc học.

Chương trình bao gồm 12 số, mỗi số của chương trình sẽ tập trung khắc họa câu chuyện của một bạn học sinh với những vấn đề rắc rối trong việc học.

Ngọc Mai, học sinh trường THPT Marie Curie, rất sợ học Toán nhưng vì áp lực của bố mẹ cho rằng chỉ học Toán sau này mới thành công, em càng thấy Toán là một cực hình.

Trái ngược với Mai, Đình Khoa, học sinh lớp 9A6 – trường THCS Nguyễn Tri Phương rất thích học Toán. Tuy nhiên, Khoa lại tự áp lực chính mình làm mọi cách để vào được lớp chuyên Toán ở THPT.

Vì quá gây áp lực nên Khoa đánh mất sự hứng thú học tập, thay vào đó chỉ tập trung đối phó được với càng nhiều dạng đề càng tốt để giành được điểm cao trong kì thi chuyển cấp.

Học sao cho tốt” đã nhận được sự cố vấn của Giáo sư Haruo Kurokami đến từ Trường ĐH Kansai, Nhật Bản. Ông cũng chính là người đã đưa ra Thinking tools – một trong những phương pháp học tập quan trọng được giới thiệu trong chương trình.

Thinking tools là bộ công cụ nhằm trợ giúp việc phát triển tư duy, bao gồm những biểu đồ đa dạng như biểu đồ xương cá, sứa, cánh bướm… Mỗi biểu đồ sẽ mang lại những hiệu quả và cách sử dụng riêng với từng môn học.

Thông qua việc sử dụng biểu đồ phát triển tư duy, các bạn học sinh sẽ có những cách tiếp cận khoa học, logic hơn với kiến thức mới, đồng thời khả năng ghi nhớ và vận dụng bài học cũng sẽ được nâng cao.

Chương trình còn có sự cố vấn chuyên môn của các thầy cô giáo cho từng môn học, chính là những thầy cô đã rất quen thuộc với khán giả truyền hình qua chương trình “Chinh phục kỳ thi” như thầy Nguyễn Thành Nam – môn Vật lý hay cô Tạ Thị Thanh Hiền – môn Tiếng Anh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ