Hóa thạch khủng long khổng lồ được phát hiện ở Úc

GD&TĐ - Các nhà khoa học đã tìm thấy hóa thạch của một loài khủng long mới ở Úc. Đây được coi là một trong những loài khủng long lớn nhất được tìm thấy trên thế giới cho đến nay.

Tiến sĩ Scott Hocknull vùng với bản tái tạo 3D và xương hài cốt của loài khủng long mới được phát hiện.

Các nhà cổ sinh vật học ước tính khủng long có chiều cao từ 5 - 6,5m và dài 25 - 30m. Nói cách khác, loài khủng long này có chiều dài bằng một sân bóng rổ và cao bằng một tòa nhà 2 tầng.

Điều đó khiến loài này trở thành loài khủng long lớn nhất từng được tìm thấy ở Úc, nằm trong số 5 loài khủng long lớn nhất thế giới và gia nhập nhóm khủng long titanosaurs trước đây chỉ được phát hiện ở Nam Mỹ.

Công nghệ 3D được sử dụng để tạo ra bản quét mô hình bộ xương của Australotitan để so sánh với những loài khủng long khác.

Người phụ trách Bảo tàng Queensland và nhà cổ sinh vật học Scott Hocknull cho biết: “Những khám phá như thế này chỉ là phần nổi của tảng băng trôi".

Các nhà cổ sinh vật học đã đặt tên cho hóa thạch của loài này là “Australotitan”. Australotitan được mệnh danh là “người khổng lồ phương Nam”.

Nhóm nghiên cứu thực địa.

Xương khủng long khổng lồ được lưu trữ trong các viện bảo tàng thế giới, nặng và dễ vỡ, khiến việc nghiên cứu khoa học gặp nhiều khó khăn.

Nhóm nghiên cứu từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Eromanga và Bảo tàng Queensland sử dụng công nghệ 3D mới để tạo ra bản quét mô hình bộ xương của Australotitan để so sánh với những loài khủng long khác.

Nhà cổ sinh vật học Hocknull nói: “Để chắc chắn rằng Australotitan là một loài khác, chúng tôi cần Nhà cổ sinh vật học so sánh xương của nó với xương của các loài khác từ Queensland và trên thế giới. Đây là một nhiệm vụ rất dài và vất vả.”

Theo Reuters

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...