Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về an toàn tài sản trong trường học

Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về an toàn tài sản trong trường học

Theo đó, với nội dung phòng chống tai nạn thương tích, Sở GD&ĐT yêu cầu thường xuyên kiểm tra cơ sở vật chất: Phòng học, cổng - hàng rào, nhà xe, nhà vệ sinh, hệ thống điện sử dụng, tủ kệ,… để kịp thời phát hiện những hư hỏng, xuống cấp không đảm bảo chắc chắn an toàn, tủ, kệ các trường phổ thông, mầm non phải có thép chữ V lắp đặt vào chỗ cố định, đảm bảo chắc chắn an toàn cho học sinh. Khắc phục ngay những hư hỏng, không an toàn hoặc báo cáo ngay cho cơ quan quản lý trực tiếp để có ý kiến chỉ đạo, xử lý.

- Tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở học sinh và giáo viên thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, hướng dẫn của các ngành liên quan trong phòng chống tai nạn thương tích. Tổ chức hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho giáo viên và học sinh.

Về bảo quản tài sản, thiết bị, các trường học cần nâng cao nhận thức trách nhiệm bảo vệ tài sản, thiết bị của đơn vị đối với toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong đơn vị trường học, trung tâm; có tinh thần cảnh giác cao đối với các hiện tượng lạ xảy ra, người lạ mặt có biểu hiện nghi ngờ... có thể gây mất mát tài sản, thiết bị của đơn vị.

Tăng cường gia cố các hệ thống cửa, khoá của phòng máy tính, kho chứa thiết bị, phòng thí nghiệm, phòng làm việc có thiết bị công nghệ thông tin, tivi, thiết bị điện tử... đảm bảo chắc chắn, an toàn (có nhiều hệ thống cửa chắc chắn, nhiều khóa bảo vệ).

Có phương án phân công bảo vệ thường trực, thường xuyên cảnh giác, không chủ quan, không lơ là mất cảnh giác nhất là dịp nghỉ Tết Canh tý và thời gian tới; nâng cao ý thức và chịu trách nhiệm bảo vệ an toàn tất cả tài sản, thiết bị của các cơ sở giáo dục.

Có hình thức xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra mất mát tài sản trong phạm vi cá nhân đó phụ trách. Thủ trưởng các đơn vị trường học, trung tâm chịu trách nhiệm trước lãnh đạo cấp trên về việc quản lý, bảo vệ, bảo quản tất cả tài sản, thiết bị của đơn vị mình phụ trách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.