Hàng trăm nghìn lượt người thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng

Ban tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho các tác giả. Ảnh: Bình Thanh.
Ban tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho các tác giả. Ảnh: Bình Thanh.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn) lần thứ I chính thức bắt đầu từ 10h ngày 26/8/2019.

Cuộc thi được tính theo tuần và công bố kết quả vào thứ hai hàng tuần đồng thời công bố đề thi của tuần tiếp theo.

Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân. Nếu như tuần đầu có 18.777 lượt người của 62/63 tỉnh, thành phố thì đến tuần thứ 6 đã có 172.465 lượt người của 63/63 tỉnh, thành phố tham dự thi.

Sau 6 tuần triển khai, cuộc thi đã có 534.836 lượt người tham gia dự thi, hàng triệu lượt người tìm hiểu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET.

Các tỉnh, thành phố có số lượt người tham gia dự đông nhất trong 6 tuần gồm: Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Mình, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Nội, Gia Lai, Bắc Giang, Bến Tre, Bình Dương, Hải Phòng…

Người tham gia cuộc thi từ 26 – 55 tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất với 52%; tiếp đó là dưới 18 tuổi với 31%, từ 18 – 25 tuổi với 15% và 2% từ 56 tuổi trở lên.

Sau 6 tuần, ban tổ chức đã xác định được chủ nhân của 6 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba và 30 giải khuyến khích để trao giải lần I.

Ban tổ chức trao giải nhì của cuộc thi cho các tác giả. Ảnh: Bình Thanh.
 Ban tổ chức trao giải nhì của cuộc thi cho các tác giả. Ảnh: Bình Thanh.

“Có thể nói, sau 6 tuần, sức lan tỏa, hiệu ứng của Cuộc thi ngày càng sâu rộng; số người thi và lượt người thi ngày càng tăng cao. Có người kiên trì thực hiện hàng trăm lượt thi mỗi tuần.  

Cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta về lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam quan vinh.” – ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Theo ban tổ chức, cuộc thi vẫn tiếp tục diễn ra hàng tuần và sẽ khép lại vào ngày 30/12. Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần và được công nhận một kết quả đúng với thời gian trả lời sớm nhất, dự đoán đúng nhất số người dự thi.

Mỗi tuần có 4 giải thưởng, trong đó, một giải nhất trị giá 5 triệu đồng; hai giải nhì, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; ba giải ba, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng và 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...