Hải Phòng trong cơn “sốt” trà sữa

GD&TĐ - Xuất hiện từ hơn chục năm về trước, trà sữa mới đầu chỉ là một thương hiệu tự mở trên con phố Lạch Tray. Tuy nhiên với hương vị ngọt thơm của sữa kèm với trân châu dẻo, dai, trà sữa đã nhanh chóng thu hút lượng lớn người thưởng thức. Và dù Hải Phòng hiện đã xuất hiện rất nhiều các thương hiệu trà sữa lớn nhưng dường như cơn “sốt”trà sữa vẫn chưa hạ nhiệt.

Những cốc trà sữa đang "gây sốt" cho giới trẻ nơi đất cảng
Những cốc trà sữa đang "gây sốt" cho giới trẻ nơi đất cảng

Thức uống mới tạo nên cơn sốt

Với đặc trưng không “kén” khách bởi thức uống mới lạ, giá thành khá rẻ nên trà sữa đã phát triển thành thương hiệu với nhiều cửa hàng, tọa lạc tại các mặt đường lớn thuộc trung tâm thành phố Cảng.

Khởi đầu phải kể đến GoGo Tea (đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền). Sau đó là hàng loạt các thương hiệu trà sữa tự phát. Khách hàng nườm nượp kéo đến, chính vì vậy mà các điểm bán trà sữa luôn trong tình trạng “quá tải”.

Theo thời gian, người uống cũng đã quen với loại thức uống này và trở nên sành điệu hơn, nhu cầu về chất lượng cũng theo đó mà cao hơn. Và đó là lý vì sao trong những năm gần đây, ngoài các điểm bán trà sữa tự phát, các thương hiệu trà sữa nổi tiếng từ Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản.. đã bắt đầu “để mắt” tới thị trường đầy tiềm năng Hải Phòng, khiến trà sữa được đa dạng hóa và chính thức tạo nên “cơn sốt” trà sữa nơi đất cảng.

Chỉ tính từ khoàng đầu năm 2016 đến này đã có tới hơn 20 thương hiệu trà sữa từ bình dân đến cao cấp xuất hiện tại Hải Phòng. Đỉnh điểm phải kể đến vào khoảng đầu năm 2017, khi các hãng trà sữa cao cấp như Royal Tea, Gongcha, Heccka, Sagoki, Chago,…chính thức đổ bộ vào đất Cảng đã khiến giới mê trà sữa mê mẩn.

Để có cốc trà sữa như ý, các bạn trẻ phải xếp hàng như thời bao cấp
Để có cốc trà sữa như ý, các bạn trẻ phải xếp hàng như thời bao cấp

Đến với Hải Phòng bây giờ bạn dễ dàng thấy khắp các tuyến phố chính như: Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Đức Cảnh, Lê Lợi,… các cửa hàng trà sữa “mọc lên như nấm” và khách vẫn chen chân để thưởng thức.

Tăng giá vẫn “sốt”!

Nếu như những ngày đầu mới có mặt, một cốc trà sữa chỉ dao động từ 15.000 – 20.000 nghìn đồng thì hiện nay giá thành một cốc trà sữa tăng lên đáng kể. Một thương hiệu trà sữa tự mở giá cũng đã dao động từ 20.000 đến 40.000 nghìn đồng/cốc.

Còn đối với các thương hiệu trà sữa quốc tế cao cấp hơn thì khỏi bàn, giá thành từ 45.000 đến 60.000 cho một cốc. Giá cao là vậy, nhưng đối với thức uống này đối tượng mà các hãng trà nhắm tới đa phần là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng nên dù khá cao so với các loại đồ uống khác, vậy mà mỗi khi có cửa hàng mới khai trương thì lượng người xếp hàng mua đông tới mức giới kinh doanh các thức uống khác phải… ghen tị.

Để thưởng thức được cốc trà sữa, thực khách phải xếp hàng dài cả ra ngoài đường để chờ đến lượt
Để thưởng thức được cốc trà sữa, thực khách phải xếp hàng dài cả ra ngoài đường để chờ đến lượt

Mới đây nhất vào ngày 7/10, một thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan ChaGo Tea & Coffe khai trương tại số 427 Lê Lợi (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) gây “cơn sốt” kéo dài nhiều ngày. Hãng mang đậm hương vị trà truyền thống cổ xưa kết hợp với vị béo ngậy của sữa và những viên trân châu chính là linh hồn của món trà sữa này. Trong những ngày đầu khai trương, lượng khách luôn luôn đông và phải xếp hàng dài đến tận ngoài mặt đường.

Ngay cả các em học sinh, sinh viên dù trời mưa cũng vẫn nhiệt tình xếp hàng với mong muốn được thưởng thức những ly trà sữa của cửa hàng này.

Tuy nhiên dù sở hữu một lượng người đam mê rất đông, nhưng trong giới trà sữa sự cạnh tranh cũng rất khốc liệt. Để kích thích người dùng, nhiều quán trà sữa đã tập trung vào loại đồ uống “đinh” như Royal Tea với trà hoa quả, Gong Cha với trà kem phô mai, Toco Toco có chè tuyết sơn, Chago với trà Thiết quan âm. Đây đều là những thương hiệu trà sữa quốc tế nổi tiếng có hệ thống cửa hàng trải dài trong Nam ngoài Bắc.

Còn các quán trà sữa nhỏ lẻ mặc dù không tạo nhiều ấn tượng bởi có tên gọi và hương vị na ná nhau, nhưng bù lại, những quán trà này lại mở hàng loạt các dịch vụ hấp dẫn như: in ảnh người dùng lên vỏ cốc, buffee trà sữa hay thường xuyên khuyến mãi, giảm giá, tặng quà… để cạnh tranh với thương hiệu có tên tuổi.

Hải Phòng từng xuất hiện nhiều “cơn sốt” với mỳ cay 7 cấp độ, buffee hoa quả…nhưng sau đó đều lắng dần xuống. Chỉ riêng với trà sữa dù đã kéo dài từ năm 2016 đến nay, nhưng cơn sốt thức uống này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ