Chỉ sau vài giờ xuất hiện, những bức hình với nét vẽ tươi vui, nội dung hài hước nhưng không kém phần nhức nhối đã gây sốt trên cộng đồng mạng và được hàng loạt fanpage lớn chia sẻ lại.
Sự yếu thế của các thương hiệu Việt khiến nhiều người cảm thấy giật mình. Trong lĩnh vực trung gian thanh toán, Alipay và Wechat Pay được ví von như những cầu thủ phá vỡ luật chơi, một mình một sân để ghi bàn. Mai Linh khóc ròng nhìn Uber và Grab tranh nhau miếng bánh của ngành vận tải. Hãng điện thoại quốc dân Mobiistar gắng gượng chống đỡ sức mạnh của người khổng lồ Apple, bên cạnh hình ảnh chàng đấu sĩ FPT Mobile đã rời bỏ cuộc chơi…
Những bức hình với các ngành kinh doanh đang chứng kiến cảnh các thương hiệu Việt oằn mình chống đỡ hoặc bất lực nhìn các công ty nước ngoài chiếm lĩnh thị trường, khiến người xem không thể không cảm thấy xót xa.
Bên cạnh các ý kiến đồng tình, chỉ ra thêm các thương hiệu Việt khác cũng đang lâm vào tình cảnh “thất thủ” ngay tại chính sân nhà, cũng nhiều dân mạng tỏ ra lạc quan và nói về những điều tích cực.
“Phúc Long có đồ uống rất ngon và sẽ sớm lấy lại vị thế khi cơn bão trà sữa từ Gongcha, Dingtea, Tocotoco… nguội lại. Mobiistar vừa ra mắt điện thoại camera kép trước sau mà giá 6789 cực thơm. Cốc cốc thì dùng để vào phây rất mượt...” (facebooker Nguyễn Thành Đạt nêu ý kiến).
Tất cả những luồng quan điểm qua lại vẫn đang khiến độ nóng của bộ hình được lan tỏa với những bình luận bàn tán rôm rả chưa đi vào hồi kết. Nhưng có một điều chắc chắn là, những ai quan tâm đến tình hình kinh tế nước nhà, đặc biệt bản thân các doanh nghiệp, không khỏi giật mình khi xem qua những tấm hình đầy ngụ ý này.