Hà Tĩnh: Không cấp thị thực cho người Trung Quốc khi đến cảng Vũng Áng

Hà Tĩnh: Không cấp thị thực cho người Trung Quốc khi đến cảng Vũng Áng

Với chức năng là một trong những lực lượng nòng cốt trong kiểm soát dịch bệnh Corona tại Cửa khẩu Cảng biển Sơn Dương - Vũng Áng. Quán triệt tinh thần chỉ đạo của cấp trên, trực tiếp là Ban chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng – Sơn Dương phối hợp tích cực với các lực lượng như Cảng vụ hàng hải, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Tĩnh triển khai đồng bộ các biện pháp ngăn ngừa, phòng tránh.

Người nước ngoài được kiểm tra chặt chẽ.
 Người nước ngoài được kiểm tra chặt chẽ.

Cụ thể, điều động phương tiện để kiểm soát dịch bệnh từ ngoài vùng neo; phun thuốc kiểm soát dịch bệnh tại các cảng; chỉ đạo các đại lý hằng hải nắm rõ quy trình đi – đến của các tàu thuyền để thực hiện công tác kiểm dịch…

Trung tá Hồ Sỹ Thắng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương cho biết: "Sau khi có thông tin về tình hình dịch bệnh, chúng tôi đã phối hợp với các lực lượng tại cảng tiến hành soát dịch bệnh đối với tất cả các phương tiện tàu thuyền nước ngoài vào cảng".

Kiểm tra chặt chẽ đối với người nước ngoài khi cập bến tại cảng Sơn Dương - Vũng Áng.
 Kiểm tra chặt chẽ đối với người nước ngoài khi cập bến tại cảng Sơn Dương - Vũng Áng.

“Tất cả các tàu sẽ được lực lượng chức năng kiểm soát, kiểm tra tại vùng neo, nếu đảm bảo an toàn về sức khỏe của thuyền viên cũng như tàu xuất xứ thì cho cập cảng để làm các thủ tục cần thiết. Theo đó, tất cả các tàu của nước ngoài nếu đi qua các vùng dịch đều được kiểm soát chặt chẽ" - Trung tá Thắng nói.

Trung tá Hồ Sỹ Thắng cũng nhất mạnh: “Đối với tàu Trung Quốc và thuyền viên mang quốc tịch Trung Quốc, xuất xứ từ Trung Quốc thì không làm các thủ tục nhập cảnh vào cảng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có tàu nào xuất xứ từ Trung Quốc vào khu vực vùng neo của Cảng”.

Từ khi có thông tin về dịch Corona, chủ yếu các tàu vào khu vực cảng Sơn Dương – Vũng Áng là tàu các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, lực lượng Biên phòng luôn tiến hành kiểm soát từ xa, nếu đảm bảo các yếu tố về sức khỏe thì cho cập cảng. Sau đó, tiến hành đo thân nhiệt, thăm khám sức khỏe. Nếu đảm bảo thì sau đó các cơ quan ban ngành mới tiếp tục làm các thủ tục thông quan, cho một số thuyền viên lên bờ mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết.

Sẽ không cấp thị lực cho người Trung Quốc khi cập cảng.
 Sẽ không cấp thị lực cho người Trung Quốc khi cập cảng.

Trong ngày 30/1 đơn vị đã tổ chức kiểm soát dịch bệnh Corona đối với 02 tàu: Tàu FPMC B106, quốc tịch Liberia từ Australia vào cảng Sơn Dương để nhập Than, trên tàu có 21 thuyền viên (3 TV quốc tịch Indonesia, 18 TV quốc tịch TQ); và Tàu Gortynia, quốc tịch Maita nhập cảnh từ Úc vào cảng Sơn Dương để nhập quặng sắt, trên tàu có 23 thuyền viên (1 TV quốc tịch Ucraina, 22 TV quốc tịch Filippino). Qua công tác kiểm soát dịch bệnh, chưa phát hiện vấn đề gì.

Ngoài ra, lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh đang ráo riết chỉ đạo các lực lượng ở 2 tuyến biên giới, khu vực cửa khẩu tiếp tục phối hợp với các Cơ quan quản lý nhà nước tuyên truyền và làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.