Ý kiến bạn đọc

 

Biển báo vẫn lộn ngược, treo sai chỗ
Biển báo vẫn lộn ngược, treo sai chỗ

Tấm biển găm vào thân cây cũng mất tác dụng

Hiện tại, trên đường Bãi Sậy, thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) có cây xà cừ trên trăm tuổi. Người ta đóng lên thân cây này hai chiếc bảng bằng tôn đều mang dòng chữ: “Khu vực cấm bán hàng”. Lạ thay chiếc biển to hơn, mới hơn, chữ rõ hơn đã bị treo “lộn ngược” lên trời, làm cho ai đó muốn đọc nó cũng chịu.

Chiếc biển còn lại thì nhỏ hơn, rỉ nhoèn, dù có đứng gần, căng mắt ra cũng không đọc nổi những chữ đó là gì. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng của thành phố Hưng Yên nên xây dựng phương án dựng biển đúng nơi quy định, tránh tình trạng tận dụng thân cây làm nơi cắm biển chỉ dẫn, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp bán hàng không đúng nơi quy định. My My (Hưng Yên)

Cầu vượt ngập… rác

Rác bị xả trộm trên cầu (ảnh chụp ngày 11/8/2018)

Rác bị xả trộm trên cầu (ảnh chụp ngày 11/8/2018)

Từ nhiều tháng nay, trên mặt cầu vượt Gò Dưa, bắc ngang qua Quốc lộ 1, thuộc địa bàn phường Tam Bình, quận Thủ Đức (TPHCM) luôn xuất hiện rất nhiều bao tải chứa đất cát, rác thải vương vãi nhìn rất mất mỹ quan.

Theo người dân sinh sống xung quanh thì các bao tải rác đất cát, rác thải bị một số người ở nơi khác lợi dụng lúc vắng người mang lên mặt cầu vượt ở trên cao để bỏ và việc xả thải vô ý thức cả một thời gian dài không được dọn vệ sinh, quét dọn để làm sạch cây cầu. Chính vì vậy, khi trời mưa xuống lượng rác trôi đi được ít, còn lại vẫn đọng trên mặt cầu…

Đề nghị chính quyền địa phương và các đơn vị thu góp rác sớm có biện pháp dọn dẹp mặt cầu để trả lại sự thông thoáng, đặc biệt cần có biện pháp mạnh trong xử lý những người có hành vi xả trộm rác thải trên mặt cầu. Đặng Đức (TPHCM)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.