“Góc khuất” Hà Nội của hai hoạ sỹ Đỗ Quang Hiển và Nguyễn Minh Tân

GD&TĐ - 18h00 ngày 10-10 sẽ diễn ra khai mạc cuộc triển lãm của 2 họa sĩ Đỗ Quang Hiển và Nguyễn Minh Tân tại bảo tàng mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm sẽ giới thiệu đến công chúng các tác phẩm tranh sơn dầu với nhiều góc nhìn đa đạng phong phú.

“Góc khuất” Hà Nội của hai hoạ sỹ Đỗ Quang Hiển và Nguyễn Minh Tân
“Góc khuất” Hà Nội của hai hoạ sỹ Đỗ Quang Hiển và Nguyễn Minh Tân ảnh 1“Góc khuất” Hà Nội của hai hoạ sỹ Đỗ Quang Hiển và Nguyễn Minh Tân ảnh 2“Góc khuất” Hà Nội của hai hoạ sỹ Đỗ Quang Hiển và Nguyễn Minh Tân ảnh 3“Góc khuất” Hà Nội của hai hoạ sỹ Đỗ Quang Hiển và Nguyễn Minh Tân ảnh 4“Góc khuất” Hà Nội của hai hoạ sỹ Đỗ Quang Hiển và Nguyễn Minh Tân ảnh 5“Góc khuất” Hà Nội của hai hoạ sỹ Đỗ Quang Hiển và Nguyễn Minh Tân ảnh 6
Họa sĩ Đỗ Quang Hiển (Cử nhân Nghệ thuật, Đệ tứ đẳng huyền đai Judo) với lối vẽ nhẹ nhàng và trầm tĩnh, song song với niềm đam mê hội họa anh cũng đam mê theo võ học bởi vì vậy trong con người anh hay trong các tác phẩm luôn thấy sự trầm lặng và tĩnh lại.
Họa sỹ Đỗ Quang Hiền chia sẻ: Quan điểm riêng của tôi về Nghệ Thuật là không xa vời, không phức tạp khó hiểu, nó là hơi thở của cuộc sống thực.

Mẹ thiên nhiên là đề tài dành trọn trái tim của tôi, từng cây cỏ, giọt sương, bờ đất...tôi thể hiện trong tranh thấm đẫm tình yêu của mình (Không phải vẽ cái gì? Mà là vẽ như thế nào!) - Đó là định hướng làm việc của tôi.

Võ Đạo và Hội Hoạ hoà quyện trong tôi thành một dòng năng lượng rất lớn, ào ạt tuôn chảy, hối thúc tôi vẽ vẽ và vẽ ... liên miên bất tuyệt không dừng. Tôi vẽ như để được Sống vậy...

Họa sĩ Nguyễn Minh Tân là lớp thế hệ trẻ (sinh năm 1984 tại Yên Thủy- Hòa Bình) nhưng lại có cái nhìn chin chắn, mặc dù các tác phẩm của anh được anh thể hiện với màu sắc tươi sáng nhưng lại rất ấm áp, mộc mạc, đơn giản lại không buồn tẻ.

2 họa sỹ thuộc hai lứa tuổi khác nhau nhưng tinh thần của họ như một, họ cùng chung niềm đam mê hội họa, họ thích vẽ, họ vẽ bất kể những gì họ thấy đẹp.

(Góc Khuất) được lấy tên cho triển lãm bởi phía sau các tác phẩm đều là những câu chuyện vui có buồn có, lúc thăng lúc trầm luôn diễn ra trong cuộc sống thường ngày. Tất cả các tác phẩm đó đều được thổi cái hồn cái cảm xúc vào của tác giả.

Họa sỹ NGUYỄN MINH TÂN tốt nghiệp chuyên ngành hoạt hình khoa thiết kế mỹ thuật, trường đại học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội, khóa học 2006-2011. “Ngoài hoat động trong lĩnh vực điện ảnh, hội họa là niềm đam mê của tôi. Tôi luôn coi vẽ như một món ăn tinh thần, nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi, tôi truyền cảm cái đẹp theo cách riêng vào các tác phẩm của mình và đưa nó đến công chúng ,vì vậy đi đâu thấy có gì đẹp là tôi vẽ- Họa sĩ Nguyễn Minh Tân tâm sự”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.