Khảo sát được thực hiện với nhóm 18 đến 24 tuổi, trong đó 28% người tham gia nói rằng mạng xã hội là nguồn tin chính của họ, còn TV chiếm 24%. Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters cũng cho hay, 51% những người thường xuyên online sử dụng mạng xã hội như một nguồn cung cấp tin tức.
Kết quả được YouGov khảo sát trên 50.000 người tại khắp 26 quốc gia. Báo cáo cho rằng, xu hướng đọc tin trên mạng xã hội cùng với việc ngày càng nhiều người xem thông tin trên điện thoại di động đang phá vỡ mô hình kinh doanh truyền thống. "Nó tạo ra những hậu quả sâu sắc đối với các nhà xuất bản và tương lai của ngành sản xuất tin tức", báo cáo cho biết.
Các tổ chức truyền thông đang phải vật lộn để tìm kiếm lợi nhuận trong kỷ nguyên online. Dưới 10% độc giả ở các nước nói tiếng Anh đã trả tiền để đọc tin tức trực tuyến trong năm qua, do đó quảng cáo vẫn là mô hình kinh doanh bền vững. Tuy nhiên, sự phát triển của các phần mềm chặn quảng cáo (ad-blocker) đã đe dọa nguồn thu này.
Trong khi đó, nền tảng truyền thông mạng xã hội ngày càng lớn mạnh và Facebook trở thành thế lực vai vế nhất trong ngành tin tức toàn cầu. Mạng xã hội hơn 1,6 tỷ người dùng có khả năng đưa các nhà xuất bản tiếp cận với lượng độc giả khổng lồ, nhưng điều này đang được Facebook "thả nổi" thông qua thuật toán của mình.
44% người khảo sát nói Facebook là kênh để xem, chia sẻ và bình luận về tin tức, tiếp đến là YouTube với 19% và Twitter chiếm 10%.