Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và VinGroup ký kết hợp tác đào tạo

GD&TĐ - Sáng 30/11, tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân diễn ra Chương trình Định hướng Nghề nghiệp và Ký kết đào tạo – tuyển dụng giữa Khoa Du lịch Khách sạn với Công ty Cổ phần VinPearl, VinGroup.

Quang cảnh lễ ký kết
Quang cảnh lễ ký kết

Ngành Du lịch & Khách Sạn là một trong những ngành mang lại lợi nhuận cao trong sự phát triển kinh tế thế giới, đóng góp hơn 9% GDP toàn cầu và được coi là ngành công nghiệp sử dụng lao động lớn nhất thế giới.

Chương trình buổi lễ định hướng và ký kết đào tạo như một chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, học hỏi, có những định hướng đúng đắn trong tương lai về ngành nghề Du lịch Khách Sạn và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Đặc biệt, chương trình là một trong những hoạt động quan trọng của Khoa Du lịch - Khách sạn nói riêng và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói chung nhằm mục đích nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tăng cường phát triển hợp tác giữa Khoa Khoa Du lịch - Khách sạn với các doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

GS.TS Trần Thọ Đạt phát biểu tại buổi lễ
 GS.TS Trần Thọ Đạt phát biểu tại buổi lễ

Với hơn 20 năm phát triển, Khoa Khoa Du lịch - Khách sạn trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân tự hào là Khoa đầu tiên đào tạo về Quản lý Kinh tế và Kinh doanh Du lịch ở Việt Nam. Đặc biệt, sứ mệnh đào tạo, bồi dưỡng các nhà Quản lý và Giám đốc doanh nghiệp du lịch đã trở thành “thương hiệu” đặc trưng của Khoa.

Đến nay, Khoa đã đào tạo được hàng nghìn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và các cán bộ, nhân viên các tổ chức, doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của xã hội trong lĩnh vực du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Trần Thọ Đạt bày tỏ mong muốn hoạt động liên kết giữa trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa, giúp nhà trường tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

Tại buổi lễ Hội Cựu sinh viên trao học bổng cho 2 bạn sinh viên (mỗi suất 10 triệu đồng tương đương với ½ tiền 1 năm học): bạn Đặng Thị Lan Hương DL57 và bạn Nguyễn Thị Hoài KS57; khen thưởng các sinh viên có thành tích xuất sắc.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.